Thời sự

Chủ tịch Đà Nẵng đến tận nhà trao giấy khai sinh cho trẻ em

03/10/2016, 19:14
image

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến trao giấy khai sinh cho các công dân mới của thành phố.

chu-tich-da-nang-den-tan-nha-trao-giay-khai-sinh-c
Ông Huỳnh Đức Thơ trao giấy khai sinh cho một bé gái vừa chào đời tại quận Sơn Trà. Ảnh: Tấn Việt.

Cùng đi theo đoàn còn có lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở tài chính Đà Nẵng cùng lãnh đạo các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Hải Châu và huyện Hòa Vang.

Trong chiều 3/10, đoàn cán bộ đã đến 5 hộ gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, người tàn tật, dân tộc thiểu số… để trao giấy khai sinh cho 5 bé gái vừa chào đời trong tháng 8 vừa qua. Đây là chủ trương mới của TP Đà Nẵng, được thực hiện thí điểm đến năm 2017.

Theo bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng, các bậc cha mẹ sau khi sinh con chỉ cần mang giấy chứng sinh kèm sổ hộ khẩu nộp cho cán bộ tư pháp tại phường, xã. Chậm nhất 8 ngày sau, các cán bộ sẽ đến nhà trao tận tay giấy khai sinh, BHYT, thư chúc mừng của lãnh đạo địa phương kèm sổ tiết kiệm 1 triệu đồng. Hiện, Đà Nẵng đã huy động được 3 tỷ đồng từ các doanh nghiệp đồng hành cùng chủ trương nhân văn này.

chu-tich-da-nang-den-tan-nha-trao-giay-khai-sinh-c
Chủ tịch Đà Nẵng trao giấy khai sinh cho cháu bé người đồng bào Cơtu tại huyện Hòa Vang. Ảnh: Tấn Việt.

Chia sẻ với người dân, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, đây là chủ trương mới của thành phố nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

“Nhân đây tôi cũng muốn toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến trẻ em ngay từ khi mới lọt lòng. Tôi cũng đề nghị các cán bộ tư pháp nghiêm túc thực hiện, tạo mọi điều kiện để người dân, các bậc làm cha làm mẹ cảm nhận được sự quan tâm của thành phố, của xã hội đối với các công dân mới của thành phố” – ông Thơ nói.

Được biết, đến hết năm 2017, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện, UBND TP Đà Nẵng xem xét trình HĐND TP ban hành nghị quyết, bố trí kinh phí thực hiện trong các năm tiếp theo.

>>>>> Xem thêm clip Chỉ cần nở nụ cười tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.