Thời sự

Chủ tịch Đà Nẵng: "Đến tôi còn bị đe dọa huống gì bà con"

01/06/2018, 11:43

Chủ tịch Đà Nẵng nói người tố cáo sẽ được bảo vệ, bà con cứ mạnh dạn tố cáo sai phạm không phải sợ...

Chu-tich-Da-Nang-toi-con-bi-de-doa-huong-gi-ba-con

Chủ tịch Đà Nẵng khuyên cử tri không lo sợ trong việc khiếu nại, tố cáo

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết vấn đề làm thủ tục liên quan đến vấn đề đất đai là điều bức xúc chung của nhiều người dân. Thành phố cũng nhận định đây là vấn đề cần tập trung giám sát, xử lý và quản lý thật tốt.

"Hiện nay việc cán bộ làm số đỏ cho người dân cũng còn nhiều bất cập lắm. Có những trường hợp người dân làm sổ chính đáng, không cần phải chạy chọt gì lại làm rất lâu, kéo dài, rất nhiêu khê. Nhưng những trường hợp lấn chiếm đất đai, đất đai nguồn gốc không rõ ràng thì lại được hợp thức hóa, được làm sổ...", ông Thơ nói

Chủ tịch Đà Nẵng cũng cho biết cuộc họp UBND TP Đà Nẵng vừa rồi do ông chủ trì cũng công khai một số vụ việc để tình trạng lấn chiếm đất đai, nhà trái phép trong một thời gian dài. Việc này sẽ được xử lý và xử lý các vấn đề liên quan đến cán bộ. Đồng thời chấn chỉnh đội ngũ cán bộ liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân về đất đai. 

Theo ông Thơ, Chủ tịch phường thấy việc làm của văn phòng đăng ký đất đai, làm chậm, kéo dài, hành dân thì phải có ý kiến, phát hiện sai phạm là phải tố cáo. Phường nắm rõ hơn ai hết về đất đai của người dân, mà chính phường cũng là nơi xác nhận cho người dân trước khi dân đi làm sổ sách đất đai.

Nói về vấn đề bảo vệ quyền lợi cho người tố cáo, ông Huỳnh Đức Thơ nói rằng hiện nay luật đã quy định, người tố cáo sẽ được bảo vệ. 

"Bà con bây giờ mạnh dạn chứ không phải sợ gì cả. Không phải sợ khi tố cáo sẽ bị trù dập, đe dọa. Tất nhiên, trong cuộc sống thì có muôn hình vạn trạng. Đến cả tôi còn bị đe dọa huống gì bà con. Bà con đừng sợ. Mình sợ là mình đầu hàng trước những việc không đúng thì xã hội ai đấu tranh chống tiêu cực. Chắc chắn chính quyền sẽ có biện pháp bảo vệ bà con bất cứ khi nào có sự đe dọa từ việc tố cáo. Bà con cứ công khai cho cơ quan chức năng biết, cho công an biết và cho chúng tôi biết", Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.