Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng: Mở lối xuống biển, trùng tu di tích Nam Ô

10/04/2018, 20:51

Khu vực Khu du lịch sinh thái Nam Ô phải có lối xuống biển cho dân, trùng tu, tôn tạo các di tích...

Nuoc-thai-den-boc-mui-thoi-do-ra-bai-bien-Nam-O-9

Các di tích lịch sử, văn hóa ở Nam Ô nằm trong dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô sẽ được tôn tạo

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, dự án Lancaster Nam Ô resort có từ năm 2010. Thành phố đã giao đất cho doanh nghiệp và thu tiền nhưng do mặt bằng giải phóng chậm nên đến nay dự án mới khởi động lại. Khi chủ đầu tư (Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng) lập hàng rào thì người dân phản ứng.

"Thành phố đang chỉ đạo rà soát quy hoạch khu vực này. Sở xây dựng, nhà đầu tư rà soát và điều chính quy hoạch trên tinh thần phải biến khu vực đó thành dự án tạo điều kiện tham gia cộng đồng", ông Thơ nói.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, thành phố và doanh nghiệp đã thống nhất quy hoạch dự án, trong đó mở lối xống biển rộng; trùng tu, tôn tạo di tích lích sử; nghiên cứu phục hồi và mở rộng làng nước mắm Nam Ô; đường ranh giới khu du lịch và khu dân cư hiện trạng phải được mở rộng và không có che chắn; cải tạo nâng cấp khu dân cư hiện trạng, nâng cấp và mở rộng kiệt hẻm. Có thể đề xuất biến khu vực này thành một vị trí mà người dân có thể tham gia du lịch; áp dụng khả năng của thuyền thúng làm du lịch.

"Nhà đầu tư đã đồng tình ủng hộ tất cả các việc này, hiện thành phố đang giao Sở Xây dựng làm việc với nhà đầu tư để điều chỉnh", ông Thơ cho hay.

Về việc mở rộng công viên APEC, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ làm việc lại với các chủ đầu tư các dự án chậm triển khai, chưa triển khai và không có khả năng triển khai. Thành phố đang rà soát 5-6 khu đất có thể mở rộng sử dụng cho cộng đồng... gần Nhà hát Trương Vương, công viên APEC và đường Võ Nguyên Giáp.

TP Đà Nẵng đã thống nhất và có văn bản gửi Thường vụ, Ban chấp hành và tổng hợp kinh phí và tiến hành thủ tục cần thiết lập trình, phê duyệt, trong đó có 2 lô đất sát công viên APEC. Quá trình này cần thời gian và cần bàn bạc, thương thảo các chủ đầu tư đền bù bằng tiền hay chuyển đổi sang lô đất khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.