Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng: Phải giám sát chặt F1 ở chung nhà với F0

08/09/2021, 21:29

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, phải đặc biệt quan tâm đến các F1 trong các gia đình có F0, bởi gần như các F1 này sau đó đều dương tính với Covid-19.

Tối 8/9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, hiện nay có tình trạng người dân sau khi cách ly về thì dương tính với Covid-19 hoặc dương tính ngay tại khu cách ly.

img

Một khu dân cư trong hẻm tại Đà Nẵng bị phong tỏa do có nhiều ca mắc Covid-19

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu các quận, huyện cần chỉ đạo các khu cách ly thường xuyên sát khuẩn tại các khu vực sinh hoạt chung.

“Đặc biệt phải quan tâm đến các F1 trong các gia đình có F0, bởi gần như các F1 này đều dương tính với Covid-19. Cần phải quan tâm những F1 này, dứt khoát là phải cách ly riêng, xa ra và phải quản lý chặt chẽ”, ông Chinh nói.

Cũng theo Chủ tịch Đà Nẵng, thành phố đã thiết lập các vùng đỏ, vàng, xanh nên việc kiểm soát ở vùng ngoài tương đối chặt.

Để tránh việc sót lọt nguồn nhiễm, các cơ quan, đơn vị, ban điều hành rà soát những người ở vùng khác, địa phương khác trong thành phố đến khu vực của mình hoặc những người ở ngoài TP đến địa phương để giám sát dịch tễ.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, hôm nay (8/9), thành phố ghi nhận 30 ca dương tính mới trên tổng số hơn 105.000 người xét nghiệm.

"Ngày 26/7, thành phố ghi nhận 26 ca sau đó liên tục tăng. Ngày hôm nay, sau 44 ngày mới ghi nhận số ca thấp, trong đó chủ yếu trong các khu cách ly, khu phong tỏa, không có ca trong cộng đồng”, ông Quảng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, mặc dù số ca giảm nhưng chưa bền vững, các địa phương không được chủ quan vì nguy cơ việc lây nhiễm vẫn còn rất cao.

Qua báo cáo của các địa phương, vẫn còn một số trường hợp có ca lây nhiễm chưa rõ nguồn lây trong khi thành phố đã nới lỏng một số hoạt động thiết yếu, các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Quảng yêu cầu các ngành, các địa phương, cấp cơ sở cần tiếp tục siết chặt công tác phòng chống dịch trên các phương diện từ kiểm soát người ra vào khu vực cách ly, các vùng đỏ, vàng, xanh; kiểm soát giấy đi đường.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu Công an thành phố tăng cường tuần tra xử lý, phát hiện các vi phạm trong sử dụng giấy đi đường và công khai vi phạm, kể cả việc cấp giấy có vi phạm.

"Vừa qua có một số người chống người thi hành công vụ khi đi qua các chốt. Tôi đã có chỉ đạo các địa phương làm rõ, xử lý và công khai việc này”, ông Quảng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.