Thời sự

Chủ tịch Đà Nẵng: Tập trung làm việc, không bàn "ai đi, ai ở"

23/09/2017, 10:27

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ xốc lại tinh thần làm việc của cán bộ cấp dưới.

Huỳnh Đức Thơ
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; Tập trung làm việc, không bàn "ai đi, ai ở"

Sáng 23/9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp bàn về tình hình KT-XH và công tác tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC. Buổi họp như thường lệ chỉ gồm các thành viên UBND TP và lãnh đạo các sở, ngành, tuy nhiên, vì Đà Nẵng đang chấn động với kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương nên ông Huỳnh Đức Thơ quyết định mở rộng thành phần, mời tất cả lãnh đạo xã phường, quận huyện để trấn an, xốc lại tinh thần làm việc của các cán bộ.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ đang chểnh mảng, xao nhãng khi nhiều thông tin không hay liên tục đổ về thành phố, liên quan trực tiếp đến Bí thư và Chủ tịch thành phố. 

"Nói gì thì nói, Đà Nẵng vẫn đang tăng điểm trong mắt người dân, du khách. Ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ chứng tỏ sức hút của chúng ta chưa bao giờ thuyên giảm... Vì vậy, nếu chúng ta lơ là trong công việc, chậm trễ giải quyết các điểm nóng bức xúc như ô nhiễm môi trường, cải cách hành chính, an toàn thực phẩm... thì sẽ làm mất đi giá trị xây dựng từ nhiều năm qua", ông Thơ nói.

Trong suốt hơn 1 giờ nói chuyện với hàng trăm cán bộ, Chủ tịch Đà Nẵng nhắc từng mảng công việc thành phố đang quan tâm và đề nghị các sở ngành rốt ráo giải quyết vì cuộc họp HĐND TP cuối năm đang cận kề. 

"Sáng nay tôi có ngồi với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hải Châu (quận Hải Châu - PV), thấy người dân khen nhiều dù là bệnh viện cấp quận. Tự nhiên nảy ý định biến bệnh viện này thành Bệnh viện Đà Nẵng cơ sở 2 để chia bớt bệnh nhân, giảm quá tải. Tôi cũng giao luôn cho Sở Y tế, Sở KH-ĐT nghiên cứu khu đất của Trường Cao đẳng nghề gần đó, di dời trường ra ngoại thành để lấy đất xây mới bệnh viện", ông Thơ nêu ví dụ và nhấn mạnh, chỉ cần cán bộ tập trung làm việc, lắng nghe ý kiến nhiều tầng lớp nhân dân thì các sáng kiến trong quản lý, điều hành sẽ tự nhiên nảy sinh.

Để tập trung cho APEC, ông Thơ cũng trực tiếp "cầm tay chỉ việc" nhiều vấn đề cho các quận huyện, phường xã vì  "các cấp đang mất tập trung bởi những chuyện đang xảy ra".

"Các quận, huyện vừa rồi ra quân dọn vỉa hè rất quyết liệt nhưng giờ không thấy nữa, bây giờ tập trung làm lại từ nay đến APEC, lấy đà giữ vẻ sạch đẹp cho hè phố Đà Nẵng về lâu dài...", ông Thơ nêu cụ thể từng việc cần làm.

Ông Thơ trải lòng: "Câu chuyện của Đà Nẵng khiến người dân rất buồn và chúng ta phải thấy xấu hổ. Nhưng không vì vậy mà ì ạch trong công việc. Bây giờ phải xốc lại tinh thần, không bàn tán chuyện lãnh đạo ai đi, ai ở nữa mà tập trung làm tốt công việc của mình, để guồng máy của thành phố trơn tru trở lại", ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.