Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng: Thành phố sẵn sàng "tâm và thế" đón làn sóng đầu tư mới

25/06/2022, 16:59

Tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022, UBND TP Đà Nẵng công bố, giới thiệu 7 dự án lớn kêu gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, tìm hiểu.

Chiều 25/6, Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn đầu tư 2022 nhằm tạo đà tăng trưởng cho thành phố sau thời gian đóng băng vì đại dịch Covid-19.

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của Đà Nẵng để các doanh nghiệp, nhà đầu tưtrong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư. Tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt trong bối cảnh khi mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại Diễn đàn, Đà Nẵng sẽ công bố thông tin về tiến độ lập quy hoạch phân khu theo Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; định hướng cơ bản của Quy hoạch Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

img

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng công bố, giới thiệu các dự án đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố; Danh mục quỹ đất phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư của thành phố Đà Nẵng; Các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư và thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Cũng tại diễn đàn, Đà Nẵng trao Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; Chủ trương nghiên cứu đầu tư; Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư dự án; Thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 27 dự án trong nước và nước ngoài...

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng

Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, "Tâm và thế" của thành phố đã có sự chủ động và sẵn sàng hơn để chuẩn bị đón các làn sóng chuyển dịch đầu tư mới.

Việc phủ rộng tiêm phòng vaccine cho toàn thể người dân, trong đó có các nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài; việc thành lập các tổ công tác xúc tiến, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư do các đồng chí lãnh đạo của thành phố chủ trì để triển khai các dự án… khẳng định sự cam kết đồng hành của thành phố trong nỗ lực tạo lập niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư của Đà Nẵng.

img

Dự án cảng Liên Chiểu là một trong 7 dự án lớn Đà Nẵng giới thiệu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

"Trong bối cảnh đầy khó khăn về lạm phát và đứt gãy chuỗi cung ứng do dịch Covid-19, nền kinh tế Đà Nẵng vẫn có sự phục hồi từng bước, thoát khỏi mức tăng trưởng âm năm 2020 với quy mô mở rộng gần 1.826 tỷ đồng năm 2021, dẫn đầu Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, chiếm gần 23% tổng GRDP toàn khu vực", ông Chinh cho biết.

Tại Diễn đàn, UBND TP Đà Nẵng giới thiệu 7 dự án lớn đến các nhà đầu tư gồm: Dự án Cảng Liên Chiểu; Dự án Khu phức hợp Trung tâm tài chính, thương mại, vui chơi giải trí, casino và chung cư cao cấp; Dự án Không gian sáng tạo Đà Nẵng; Dự án Trung tâm thương mại quốc tế; Dự án bệnh viện quốc tế; Dự án Viện dưỡng lão và Dự án Trường liên cấp quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.