Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng tiễn người dân ở TP.HCM về quê đi qua hầm Hải Vân

08/10/2021, 11:29

Sáng nay (8/10), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh trực tiếp kiểm tra việc hỗ trợ người dân đi xe máy từ TP.HCM qua hầm Hải Vân.

Sáng 8/10, tại Đà Nẵng mưa lớn kéo dài, đoàn người với khoảng 100 xe máy từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê đội mưa về tập kết tại điểm trung chuyển phía nam hầm Hải Vân.

img

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trực tiếp kiểm tra công tác hỗ trợ người dân đi xe máy qua hầm Hải Vân

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh trực tiếp đến kiểm tra điểm tạm trú, vệ sinh môi trường, nơi cung cấp thực phẩm... thăm hỏi người dân trước khi đưa họ qua hầm.

Lãnh đạo thành phố cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ thực phẩm nóng cho người dân trước tình hình mưa lớn, gió lạnh hiện nay, đảm bảo sức khỏe cho người dân tiếp tục hành trình về quê dài hàng trăm cây số.

Đồng thời, đề nghị Hội chữ thập đỏ và các đơn vị liên quan chuẩn bị thực phẩm, lưu ý đến việc cung cấp một số suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi.

img

Lãnh đạo Đà Nẵng tiễn đoàn xe máy của người dân về quê qua hầm Hải Vân

Sau khi động viên các lực lượng làm nhiệm vụ, tình nguyện viên hỗ trợ người dân, lãnh đạo Đà Nẵng trực tiếp theo đoàn, tiễn người dân qua hầm Hải Vân tiến về phía bắc.

Được biết, từ ngày 3/10 đến 5/10, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, dẫn nhiều đoàn xe với hàng ngàn người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về ngang qua thành phố. Riêng đêm 5/10, CSGT Đà Nẵng đã dẫn đoàn với khoảng 2.000 người qua đèo Hải Vân an toàn.

img

Đoàn người đội mưa lớn về quê, chuẩn bị qua hầm Hải Vân

Những ngày đầu tháng 10, trước tình hình mưa lớn kéo dài, lo ngại người dân trên đường về quê qua đèo Hải Vân gặp nguy hiểm, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hỗ trợ, tạo điều kiện trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân qua hầm Hải Vân.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng mới đây, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng thống nhất, nếu có người dân đi bộ về quê ngang qua địa bàn Đà Nẵng, thành phố sẽ bố trí ô tô đưa người đi bộ qua hết đèo Hải Vân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.