Hàng không

Chủ tịch Đà Nẵng: Trong 2 năm sẽ khôi phục hàng không như trước Covid-19

06/06/2022, 13:05

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh như vậy tại Lễ khai mạc Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 sáng 6/6.

Sáng 6/6, tại Đà Nẵng, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 chính thức khai mạc với sự tham dự của hơn 500 đại biểu là đại diện của hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

img

Lãnh đạo Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á

Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng và là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới, nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại khai mạc diễn đàn, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là thành phố biển hiện đại, một trong 3 trung tâm kinh tế, xã hội lớn nhất Việt Nam và là điểm đến du lịch hấp dẫn của miền Trung.

Theo ông Chinh, việc đăng cai Routes Asia 2022, không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và nền kinh tế du lịch.

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết thêm, trước thời điểm Covid-19, Đà Nẵng đang là điểm đến mới nổi bật của khu vực châu Á, thu hút 39 đường bay quốc tế với 536 chuyến bay mỗi tuần.

Sau 2 năm dưới ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch thành phố đối mặt với thách thức to lớn để duy trì hoạt động.

"Vì vậy, khôi phục mạng lưới bay quốc tế, tạo thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trở lại Đà Nẵng là một trong những mục tiêu quan trọng và tiên quyết cho việc khôi phục du lịch và kinh tế, xã hội của thành phố", ông Chinh cho biết.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng, thành phố đặt mục tiêu trong vòng 2 năm từ 2022 sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19, đặc biệt kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng kết nối Đà Nẵng với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Đồng thời tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á.

Tại Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, khách mời sự kiện sẽ tham quan các gian hàng tại Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á, tham gia các cuộc gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp đã được hẹn trước trên hệ thống của Routes Asia và các chương trình hội nghị, hội thảo diễn ra xuyên suốt sự kiện từ ngày 6-8/6/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.