Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng trực tiếp quay phim vấn nạn cò xe, bến cóc

06/11/2018, 17:17

Tình trạng xe dù, bến cóc trước bến xe TT Đà Nẵng diễn ra phổ biến nhưng địa phương xử lý chưa triệt để...

Ben-coc-truoc-ben-xe-trung-tam-chua-dc-xu-ly-triet

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại chương trình HĐND với cử tri sáng 6/11

Theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, thành phố phát triển, du khách tăng, dân số tăng cũng là lúc bắt đầu có những hiện tượng ảnh hưởng đến văn hóa, văn minh, trật tự đô thị. Sự việc diễn ra hằng ngày ở khắp phố phường, chợ búa, nơi công cộng với những hình ảnh không mấy đẹp mắt như: tờ rơi, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chèo kéo khách, vệ sinh môi trường...

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, những vấn đề này đều nằm trong thẩm quyền xử lý của chính quyền địa phương cấp quận huyện, xã phường.

"Tôi đề nghị không chỉ HĐND thành phố mà HĐND quận, huyện cũng phải đưa ra thảo luận những vấn đề này. Thẩm quyền xử lý thuộc về các cấp chính quyền ở địa phương. Trên này chúng tôi sẽ giám sát. Có vấn đề rất đơn giản nhưng lại làm thành khó. Sự đồng lòng vào cuộc ở địa phương không mạnh mẽ", ông Thơ nói.

Ông Thơ dẫn chứng tình trạng "xe dù", "bến cóc" trước bến xe trung tâm Đà Nẵng nhưng không có kỳ họp và tài liệu nào nói đến việc này. Việc giải quyết cũng không triệt để. "Khi tôi đi ngang qua đó xách máy ra quay thử thì những người chuyên cò, dẫn mối cho xe dù bến cóc biết nên bỏ chạy", ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, cây xăng Hòa Mỹ là chỗ trở thành bến cóc, các xe vào giả vờ đổ xăng, bên ngoài có một lực lượng đứng ra dẫn mối. Thế nhưng không có Công an, Thanh tra giao thông (TTGT), chính quyền địa phương. Sau khi TP chỉ đạo mới thấy TTGT đứng đó, nhưng vẫn còn lực lượng cò và xe khách đứng quanh.

"Tôi nói không phải để chê bất cứ địa phương nào, nhưng các quận huyện phải tập trung vào xử lý. Chúng tôi sẽ chỉ đạo quyết liệt vấn đề này và tăng cường hơn nữa trách nhiệm của các địa phương từ cấp xã, phường đến quận huyện liên quan đến các vấn đề về văn hóa, văn minh đô thị, ANTT. Và trách nhiệm về mặt chính quyền chúng tôi sẽ quy về Bí thư, chủ tịch xã, phường, quận, huyện", ông Thơ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.