Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng: Vừa đạt kết quả bước đầu đã có dấu hiệu chủ quan

20/09/2021, 21:00

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, thành phố vừa đạt được những kết quả bước đầu trong phòng, chống dịch thì đã có dấu hiệu chủ quan...

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 20/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận xét: "Số lượng người ra đường tôi có cảm giác đã như bình thường. Việc kiểm tra, kiểm soát gần như rất ít. Các chốt từ khu dân cư cũng dễ dãi hơn".

img

CSGT Đà Nẵng kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thông

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, hôm nay thành phố phát hiện trường hợp mắc Covid-19 từ TP.HCM ra thông qua chốt kiểm soát.

Ông Chinh đề nghị công an tăng cường kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm soát. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân tự giác báo với chính quyền, cơ quan y tế khi có biểu hiện ho, sốt…

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết thêm, về phương án phòng, chống dịch trong thời gian tới, thành phố thiên về phương án theo Quyết định 2985 hoặc thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh đề nghị các quận Hải Châu và Liên Chiểu tập trung chỉ đạo chống dịch vì xuất hiện ca nhiễm mới tại địa phương. Yêu cầu CDC thành phố ưu tiên xét nghiệm tại những khu vực có ca nhiễm, sớm có kết quả để sớm có chỉ đạo cụ thể.

Về chính sách hỗ trợ người dân trên địa bàn, ông Chinh cho biết, UBND thành phố sẽ báo cáo Thường trực HĐND để thống nhất, hỗ trợ những đối tượng lâu nay thiệt thòi, bị mất việc làm nhưng chưa hỗ trợ.

"Kinh phí khoảng 100 tỷ đồng, có thể thấy kinh phí tương đối lớn nhưng vì tính chất an sinh xã hội, tạo sự công bằng và kịp thời hỗ trợ cho người dân thì thành phố sẽ triển khai thực hiện", ông Chinh cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.