Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng: “Xử lý tới bến” công ty chôn lấp rác thải

18/08/2016, 17:29
image

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu “xử lý tới bến” vụ Công ty Ánh Dương chôn lấp rác thải trái phép.

chu-tich-da-nang-xu-ly-toi-ben-vu-chon-lap-rac-tha
Khu vực chôn lấp rác thải của Công ty Ánh Dương. Ảnh: Tấn Việt.

Báo cáo với Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp, Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Đà Nẵng) cho biết đã xác định Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Ánh Dương có nhiều sai phạm trong xử lý rác thải công nghiệp.

Theo đó, Công ty Ánh Dương trước đây là 1 cơ sở thu gom phế liệu tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Gần đây, công ty này xây thêm nhà xưởng tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) và đăng ký xử lý chất thải công nghiệp không nguy hại.

“Thời điểm công an kiểm tra, Công ty Ánh Dương chỉ mới hoàn thành một nửa nhà xưởng. Công ty chưa lắp đặt máy móc, thiết bị xử lý rác thải, hiện trạng nhà xưởng này rất nhếch nhác” – Đại tá Nhơn nói và cho biết, hiện Công ty Ánh Dương chưa có giấy phép xử lý rác thải công nghiệp nhưng tự ý thu gom, chôn lấp rác thải trong phần đất của nhà xưởng.

Đặc biệt, Công ty Ánh Dương đã chôn lấp rác thải từ tháng 5/2016. Đến khoảng 1 tháng trở lại đây mới bị người dân xung quanh phát giác, trình báo công an.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cán bộ quản lý yếu kém dẫn đến việc Công ty Ánh Dương chôn lấp rác thải 3 tháng nhưng chỉ nhờ người dân phát hiện ra mới biết.

“Các anh quản lý ra sao để họ làm như thế? Suốt 3 tháng trời để họ thu gom, chôn lấp rác thải mà không phát hiện. Đây là một trong những vấn đề quản lý yếu kém của chúng ta. Đà Nẵng không thể để xảy ra những vụ việc như thế, phải kiểm điểm về mặt quản lý nhà nước" - ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Đối với Công ty Ánh Dương, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu “xử lý tới bến, cấm hoạt động, không có giấy phép thì tháo dỡ ngay cơ sở này”.

>>>>>> Xem thêm clip Công ty TNHH Môi trường Phú Hà giải trình về 145 tấn chất thải:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.