Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu giữ nguyên hiện trạng di tích Nam Ô

30/03/2018, 14:59

Yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực...

Giu-nguyen-hien-trang-di-tich-Nam-O

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu giữ nguyên hiện trạng các di tích ở Nam Ô

Theo đó, sau buổi làm việc với Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng vào ngày 29/3 liên quan đến việc triển khai dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giao Sở Xây dựng Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, Sở GTVT, UBND quận Liên Chiểu tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô theo hướng chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai các dự án ven biển. 

Ông Thơ cũng yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực. Trong đó, lưu ý đến các nội dung kiến nghị và cam kết của chủ đầu tư về các vấn đề liên quan đến việc triển khai và phát triển dự án.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng giao ngành chức năng đề xuất các phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử của khu vực này; xác định khu vực bãi tắm công cộng, cải tạo giao thông, tạo lối xuống biển..., báo cáo UBND TP Đà Nẵng trong tháng 4/2018.

Ngoài ra, Chủ tịch Đà Nẵng cũng giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất, xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai và các vấn đề về môi trường đối với dự án theo đúng quy định, kịp thời báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý những vướng mắc phát sinh.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, do bức xúc việc dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô rào chắn bít lối xuống biển nên nhiều người dân Nam Ô đã tập trung phản đối. Ngày 22/3, trực tiếp thị sát hiện trường người dân Nam Ô phản ứng bị dự án bịt lối xuống biển, Bí thư Thành Ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh biển là của dân, không thể dựng hàng rào. Bí thư Trương Quang Nghĩa nói chủ trương là có con đường đi bộ, đường đi xe đạp ở khu vực gần dự án Lancaster Nam Ô và đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào cho dân đi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.