Bóng đá

Chủ tịch FIFA chơi trò "hai mặt" khiến 12 ông lớn châu Âu "ôm hận"?

22/05/2021, 11:30
image

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino được cho là từng đứng sau hậu thuẫn cho European Super League.

img

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino âm thầm ủng hộ European Super League

Trong cuộc họp báo rạng sáng 22/5 (giờ VN) sau Đại hội đồng FIFA lần thứ 71, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino chia sẻ, ông có biết về dự án European Super League của 12 đội bóng lớn châu Âu.

"FIFA có nghĩa vụ lắng nghe mọi đề xuất, và xem xét tính khả thi. Chúng tôi không đứng sau dự án này". Tuy nhiên, ông cho biết, dự án này đã bị chỉnh sửa dẫn tới việc thiếu hợp lý và bị phản ứng.

Qua phát ngôn của ông Infantino, nhiều ý kiến cho rằng người đứng đầu bóng đá thế giới đang chơi trò "hai mặt".

Theo Marca, một mặt Infantino phản đối European Super League nhưng mặt khác vẫn ngầm ủng hộ nhằm tìm kiếm sự hậu thuẫn cho việc mở rộng quy mô Club World Cup.

Tờ New York Times thì cho rằng, các cuộc thảo luận này hoàn toàn bí mật, và cơ quan UEFA hoàn toàn không biết được ý đồ của các bên, dù diễn ra nhiều tháng liền. Thậm chí, FIFA được cho là ủng hộ dự án thành lập giải European Super League.

Trong đó, 12 "ông lớn" sáng lập European Super League cũng đề nghị tham gia vào giải đấu có thể thức mới của FIFA cấp CLB là Club World Cup, và đổi lại là được cơ quan điều hành bóng đá thế giới ủng hộ giải đấu sẽ ra mắt trong mùa hè này.

img

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino (phải) và ông Florentino Perez, chủ tịch giải European Super League

Trước đây, giám đốc giải La Liga, ông Javier Tebas đã cáo buộc Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đứng sau hậu thuẫn thành lập giải ly khai là European Super League khi có cuộc phỏng vấn với AFP.

Ông Tebas kêu gọi Infantino nên ra mặt nói rõ quan điểm ủng hộ giải đấu ly khai vốn gây tranh cãi khi được đánh giá sẽ làm thay đổi cục diện bóng đá châu Âu.

Ông Tebas tiết lộ Infantino đã “làm việc” và “khuyến khích” sự hình thành của giải và cho biết vị Chủ tịch FIFA thậm chí có thể được giao một vai trò trong giải đấu khi nó được thành lập.

Nhưng khi được AFP liên lạc, FIFA nói rằng “một giải đấu kiểu ly khai như vậy sẽ không được FIFA hoặc các liên đoàn liên quan công nhận”.

FIFA thậm chí còn cảnh báo, bất kỳ CLB hoặc cầu thủ nào tham gia sẽ bị cấm tranh tài ở các giải thuộc tổ chức này, chẳng hạn như World Cup, mặc dù không rõ liệu hành động đó có hợp pháp hay không.

Chính bởi động thái trên từ FIFA, European Super League đã tan rã chỉ sau 2 ngày tuyên bố thành lập.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.