SEA Games 32

Chủ tịch FIFA lên tiếng về vụ hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32

19/05/2023, 13:02

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Infantino tỏ ra tiếc nuối vì vụ hỗn chiến ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Vũ hỗn chiến trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông cũng như dư luận.

img

Vụ bạo loạn trong trận chung kết SEA Games 32

Thậm chí, mới đây Chủ tịch FIFA, ông Infantino cũng đã có những nhận xét về vụ việc đáng tiếc trên.

Ông Infantino cho biết, Đông Nam Á là nơi giàu tiềm năng để phát triển bóng đá nhưng bạo lực đã khiến khu vực này bị kìm hãm.

“Bóng đá Đông Nam Á có tiềm năng phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Tuy nhiên nó bị kìm hãm bởi bạo lực và những vấn đề xã hội khác.

Sự cố trong đêm 16/5, trên sân Olympic ở Phnom Penh là điều rất đáng tiếc.

Lẽ ra, các quan chức lãnh đạo đội bóng phải có biện pháp ngăn cản khi các cầu thủ mâu thuẫn. Nhưng họ lại lao vào cuộc để hỗn chiến cùng cầu thủ.

Những hình ảnh từ trận chung kết SEA Games gửi đi thông điệp rất tiêu cực trong bóng đá.

Tôi hy vọng sau hàng loạt sự cố ở bóng đá Đông Nam Á, các nhà quản lý từ AFC, AFF, các Liên đoàn bóng đá quốc gia sẽ nhìn lại và tìm những phướng pháp ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong tương lai”, ông Infantino nói.

Liên quan đến vụ ẩu đả, phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã thành lập ủy ban điều tra do trung tướng cảnh sát Amnuay Nimmano đứng đầu nhằm tìm hiểu, thu thập chứng cứ và đưa ra các biện pháp xử lý những cá nhân liên quan.

“Ủy ban điều tra cần tìm ra sự thật, mời các nhân chứng, thu thập các bằng chứng để đưa ra kết luận cho FAT trong vòng 15 ngày. Từ đó, ủy ban cũng đề xuất các giải pháp, biện pháp xử lý”, FAT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.