Quốc tế

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói gì trong ngày “thoái vị”?

03/06/2015, 05:10

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho rằng việc không có nhiều được sự ủng hộ là lý do ông muốn từ chức.

Chủ tịch Sepp Blatter từ chức-1
Chủ tịch Sepp Blatter từ chức vì chịu nhiều áp lực?

Đúng 4 ngày sau khi tái đắc cử chiếc ghế Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã bất ngờ tuyên bố từ chức. Vị Chủ tịch 79 tuổi công bố quyết định của mình trong buổi họp báo diễn ra hôm qua.

Ông nói: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về công việc của mình và những năm tháng cống hiến cho FIFA. Tôi yêu FIFA hơn bất cứ thứ gì khác và tôi chỉ muốn làm tất cả những gì tốt nhất cho tổ chức này. Tôi đã quyết định ngừng công việc của mình. Việc tôi trúng cử không nhận được sự ủng hộ của tất cả vì thế mới có cuộc họp báo mà các bạn đang hiện diện”.

“Tôi sẽ tổ chức một đại hội bất thường để tìm ra người thay thế mình. Không ở vị trí này, tôi sẽ có nhiều thời gian suy nghĩ về việc cải cách FIFA. Trong những năm qua chúng tôi đã thực hiện cải cách nhưng chưa thể nói là thành công” – Chủ tịch Sepp Blatter tiếp lời.

“Đại hội tiếp theo của FIFA tổ chức vào năm 2016 và nếu chúng tôi chờ đợi tới khi đó thì quá muộn và tôi đã yêu cầu Ủy ban điều hành khẩn trương tổ chức một đại hội bất thường. Tất cả đều được thực hiện theo đúng quy chế của FIFA và tôi chắc chắn không tham gia vào bất cứ khâu nào của quá trình bầu cử” - vẫn theo lời Sepp Blatter.

Đây là một tin sốc với người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới bởi sau vụ bê bối tham nhũng dính líu tới 6 quan chức cấp cao của FIFA, Sepp Blatter đã nhận được rất nhiều lời yêu cầu từ chức. Tuy nhiên, vị Chủ tịch 79 tuổi vẫn kiên quyết ứng cử nhiệm kỳ 2015-2019 và đã đắc cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.