Thị trường

Đại hội cổ đông FLC bất thành

10/06/2022, 11:26

Cụ thể, tham gia đại hội cổ đông FLC sáng nay chỉ có 156 cổ đông trực tiếp và 83 cổ đông ủy quyền. Số cổ đông này chỉ đại diện cho tỷ lệ 33,76%.

Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn FLC sáng nay đã không thành do không đủ tỷ lệ theo quy định.

img

Đại hội cổ đông FLC diễn ra không như dự kiến

Cụ thể, tham gia đại hội cổ đông FLC sáng nay chỉ có 156 cổ đông trực tiếp và 83 cổ đông ủy quyền. Số cổ đông này chỉ đại diện cho tỷ lệ 33,76% số cổ phần biểu quyết. Do đó, đại hội cổ đông của FLC không được diễn ra.

Trước đó, theo dự kiến, đại hội cổ đông thường niên 2022 diễn ra sáng nay, hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC sẽ trình một số nội dung lên đại hội trong đó có nội dung trả thù lao đối với các thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát.

img

Hiện Hội đồng quản trị FLC có các thành viên là ông Đặng Tất Thắng (ảnh), bà Bùi Hải Huyền và ông Lã Quý Hiển. Ông Thắng đang giữ chức vụ chủ tịch.

Trong đó, mức thù lao 2022 đề cử cho chủ tịch hội đồng quản trị FLC là 20 triệu đồng/người/tháng. Các thành viên trong hội đồng quản trị sẽ nhận thù lao 15 triệu đồng/người/tháng.

Còn thù lao cho trưởng ban kiểm soát là 15 triệu đồng/người/tháng. Các thành viên còn lại trong ban kiểm soát sẽ nhận 10 triệu đồng/người/tháng.

Nếu được thông qua nội dung này, thù lao của chủ tịch và trưởng ban kiểm soát của tập đoàn nghìn tỷ sẽ chỉ tương đương thu nhập của một nhân viên ngân hàng quy mô tầm trung.

Trước đó, báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2022 của FLC cho thấy, công ty khép lại quý này với số lỗ sau thuế 465 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ 2021 lãi gần 43 tỷ đồng.

Đến 31/3, nợ phải trả của FLC tăng 8,5% lên 26,1 nghìn tỷ đồng; Trong đó nợ ngắn hạn tăng 20% lên 17,7 nghìn tỷ đồng, nợ dài hạn cũng tăng mạnh lên 8,4 nghìn tỷ đồng.

Tỷ lệ nợ phải trả trên tổng tài sản của FLC hiện lên gần 74%.

Hiện cổ phiếu FLC cùng với hai cổ phiếu trong hệ sinh thái là ROS và HAI đang bị hạn chế giao dịch khi chỉ được giao dịch phiên chiều kể từ ngày 1/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.