Thế giới giao thông

Chủ tịch Foxconn tuyên bố sẽ sản xuất xe điện ở châu Âu, Ấn Độ và Nam Mỹ

20/10/2021, 16:05

Tập đoàn Foxconn của Đài Loan sẽ sản xuất xe điện ở Châu Âu, Ấn Độ, Nam Mỹ.

Chủ tịch tập đoàn Công nghệ Foxconn, ông Young Liu, thông báo rằng công ty của mình sẽ bắt đầu sản xuất xe điện (EV) ở châu Âu, Ấn Độ và Nam Mỹ vào cuối năm 2024.

Hôm thứ Hai (18/10), Foxconn đã tiết lộ ba mẫu EV gồm: xe đa dụng (SUV) Model C, Model E thuộc dòng sedan và Model T là xe bus chở khách.

img

Chủ tịch tập đoàn Công nghệ Foxconn - ông Young Liu đứng bên cạnh mẫu xe điện dòng sedan Model E.

Cả ba mẫu xe này đều được sản xuất bởi xí nghiệp liên doanh Foxtron – nơi mà tập đoàn Foxconn đã hợp tác với tập đoàn Yulon.

Ông Liu nói với các thành viên của hiệp hội kinh doanh ở Đài Loan hôm thứ Tư rằng, vào năm 2025, thị trường xe điện toàn cầu sẽ đạt 20 triệu chiếc, tương đương tổng giá trị 600 tỷ USD nếu giá trị mỗi chiếc xe được tính bình quân là 30.000 USD, CNA đưa tin.

Hiện tại, thị trường xe điện vẫn còn hạn chế ở mức 5 triệu xe so với 100 triệu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, ông Liu cho biết đồng thời ước tính tình hình sẽ thay đổi mạnh mẽ vào năm 2024.

Chủ tịch Foxconn cho biết ông tin tưởng vào công thức “Xây dựng, Vận hành và Bản địa hóa” (BOL), đề cập đến các thỏa thuận của công ty với đối tác Geely ở Trung Quốc đại lục và với công ty dầu khí nhà nước PTT ở Thái Lan, cũng như việc mua nhà máy xe tải điện Lordstown ở bang Ohio, Hoa Kỳ.

Ông Liu ám chỉ đến "hợp tác gián tiếp" với một nhà sản xuất ô tô của Đức để bắt đầu sản xuất xe điện sớm hơn ở châu Âu. Còn Ấn Độ và khu vực Nam Mỹ sẽ là bước đi tiếp theo một cách hợp lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.