Xã hội

Chủ tịch Hà Nội: Đang làm rõ trách nhiệm việc để dầu bẩn trôi vào nước sạch

15/10/2019, 12:27

Chủ tịch Hà Nội nói nước sạch ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông có mùi bất thường là do dầu chảy vào hệ thống nước ăn của người dân.

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 15/10

Sáng 15/10, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở đơn vị bầu cử số 1 trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ ngày 10/10, lãnh đạo TP Hà Nội nhận được tin nhắn của người dân ở khu vực quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông nước sạch có mùi bất thường.

Trước sự việc trên, ông Chung chỉ đạo các sở ngành lập đoàn kiểm tra toàn bộ nguồn thu nước sông Đà và quá trình truyền tải nước. Đến nay, TP Hà Nội đã có kết quả kiểm tra và sẽ thông báo chính thức tới báo chí trong cuộc họp giao ban do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay.

“Nhưng có thể nói ô nhiễm này do người dân đổ đầu phế thải xuống con suối đầu nguồn nước. Từ đó dầu chảy ra hồ (hồ Đầm Bài). Nhà máy cũng không kiểm soát tốt, nên dầu đã chảy vào hệ thống lọc nước của nhà máy. Đây chính là nguyên nhân tạo ra mùi bất thường”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm, các đơn vị TP Hà Nội xác định chất gây ra mùi bất thường đó có tỷ lệ cao hơn từ 1,3 đến 3,6 lần bình thường.

Theo ông Chung, quan điểm của TP Hà Nội là phải xử lý nghiêm vấn đề trên. TP Hà Nội sẽ có công văn gửi tỉnh Hòa Bình đề nghị cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm của Công ty Nước sạch sông Đà.

“Công ty phát hiện việc đổ dầu từ ngày 8/10, nhưng không báo cáo ngay, cũng không có hành động gì ngăn chặn và cứ để dầu trôi vào nhà máy, dẫn đến vào nguồn nước sạch”, ông Chung nói thêm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, các đơn vị liên quan của thành phố đã làm việc với Công ty nước sạch sông Đà đề nghị xúc xả toàn bộ các bể chứa nước. Đồng thời, thành phố cũng đề nghị Công ty này lắp hệ thống camera giám sát nguồn nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.