Xã hội

Chủ tịch Hà Nội đề nghị được mua sắm thiết bị y tế theo hình huống khẩn cấp

29/05/2021, 14:45

Chủ tịch UBND Hà Nội đề nghị Thủ tướng, các bộ quan tâm hướng dẫn việc mua sắm trang thiết bị y tế để đáp ứng công tác phòng chống dịch.

img

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Báo cáo Thủ tướng tại Hội nghị toàn quốc triển khai giải pháp cấp bách nhằm chống dịch, sáng 29/5, Chủ tịch UNND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, từ 27/4 đến nay, thành phố có 197 ca F0, trong đó có 159 ca cộng đồng, 38 ca từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Phổi Trung ương.

Đặc biệt, từ 23/5, thành phố rất “căng thẳng”, “gồng mình” với chùm ca bệnh mới phức tạp liên quan đến hai địa điểm là Times City và Công ty T&T. Đây là chùm ca bệnh lần đầu tiên trên địa bàn Thủ đô bị mất dấu F0, rất phức tạp, có nhiều ca mắc liên quan.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Chủ tịch Hà Nội cho rằng cần tăng cường siết chặt quản lý cư dân ở các khu đô thị, cao tầng, tổ hợp văn phòng để đối phó với dịch trong trạng thái mới.

Về vaccine, ông Chu Ngọc Anh kiến nghị Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia tiếp tục có chính sách ưu tiên phân bổ vaccine cho các thành phố lớn, có nguy cơ cao như Hà Nội, TP.HCM và có cơ chế để triển khai tiêm vaccine theo hình thức dịch vụ, đặc biệt là khu công nghiệp. Đồng thời cho phép Hà Nội chủ động để tiếp cận và đàm phán tiếp cận các nguồn để chủ động thực hiện.

Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng, các bộ, ngành quan tâm hướng dẫn việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế theo tình huống khẩn cấp để đáp ứng công tác phòng chống dịch.

Từ đầu cầu TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch thành phố cho biết qua giải trình tự gene SARS-CoV-2 cho thấy sự lưu hành đồng thời của cả hai biến thể Ấn Độ và Anh có khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng.

Các ca bệnh đã xuất hiện tại hơn 50% số quận huyện của thành phố, với đặc điểm chủng virus lây nhanh, mạnh nên nguy cơ dịch tiếp tục lây lan trong thành phố là rất cao, do mức độ người dân đi lại và giao lưu, tiếp xúc trong lao động, học tập, sinh hoạt.

Chủ tịch UBND TP.HCM kiến nghị, trong tình hình liên tiếp phát hiện nhiều chùm ca bệnh từ cộng đồng, đề xuất Ban Chỉ đạo quốc gia có chỉ đạo về biện pháp giám sát người đến từ những địa phương đang có nhiều ca bệnh trong cộng đồng để các địa phương kiểm soát chặt chẽ nguy cơ nguồn bệnh xâm nhập.

img

Covid-19 ngày 29/5: Chủng virus ở Việt Nam "siêu" lây nhiễm, tăng nặng bệnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.