Bóng đá

Chủ tịch Hà Nội FC lần đầu tiết lộ về hợp đồng xuất ngoại của Văn Hậu

09/09/2019, 07:00

Chủ tịch Hà Nội FC tiết lộ quá trình thương thảo đưa Văn Hậu tới Hà Lan thi đấu trong hơn 1 tháng với các buổi thương lượng kéo dài.

img
Chủ tịch Hà Nội FC cho rằng giá trị kinh tế không phải là ưu tiên hàng đầu trong vụ chuyển nhượng Văn Hậu sang châu Âu

Cách đây không lâu, CLB Hà Nội đạt thỏa thuận với CLB SC Heerenveen về việc Đoàn Văn Hậu sang thi đấu theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt. Theo tiết lộ của Chủ tịch Hà Nội FC - ông Nguyễn Trọng Chiến, quá trình thương thảo đưa Văn Hậu tới Hà Lan thi đấu cho SC Heerenveen trong hơn 1 tháng với các buổi thương lượng kéo dài. Suốt quá trình "đấu trí" ấy, Hà Nội FC là đại diện hợp pháp duy nhất của Văn Hậu.

Ông Nguyễn Trọng Chiến còn tiết lộ rằng một số điều khoản phía đối tác Hà Lan đưa ra ban đầu, chưa thực sự phù hợp, khiến đại diện của Hà Nội FC nhiều lần yêu cầu làm rõ, để bảo đảm quyền lợi nhất cho Văn Hậu. Ví dụ: Việc phải được ra sân thi đấu một số lượng trận nhất định, các yêu cầu về chỗ ăn, ở, đi lại, nghỉ hè, được về thi đấu SEA Games 30... đều mất khá nhiều thời gian để trao đổi qua lại. Trong đó, việc Văn Hậu về thi đấu cho U23 Việt Nam tại SEA Games 30 là điều khoản bắt buộc và cũng là điều khoản tốn nhiều công sức nhất trong việc đàm phán.

"Nhiều thời điểm hai bên không có được tiếng nói chung khiến việc hợp đồng tưởng chừng như rơi vào bế tắc. Thế nhưng, với mong muốn tạo điều kiện cho hậu vệ trái ĐT Việt Nam có điều kiện ra nước ngoài thi đấu, phát triển tài năng, công ty Cổ phần thể thao Hà Nội T&T - đơn vị quản lý Hà Nội FC tích cực đàm phán với đối tác cho đến ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa, các thỏa thuận được hoàn tất, Văn Hậu đủ điều kiện sang khoác áo SC Heerenveen", vị lãnh đạo của CLB Hà Nội cho hay.

Mặc dù, trong thoả thuận yêu cầu, chi tiết hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu sẽ không được công bố ra bên ngoài, lãnh đạo đội bóng ĐKVĐ V-League chỉ khẳng định, trong thương vụ này, giá trị kinh tế không phải là ưu tiên hàng đầu.

Liên quan đến thông tin có công ty Việt Nam thay SC Heerenveen trả lương, thưởng, phí chuyển nhượng trong thương vụ Văn Hậu, Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Trọng Chiến phủ nhận hoàn toàn. Ông Chiến nhấn mạnh rằng, toàn bộ chi phí mượn Văn Hậu đều do SC Heerenveen chi trả, không thể có chuyện được "giúp sức" từ doanh nghiệp bí mật tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Chiến cũng đặc biệt nhấn mạnh chỉ cần HLV Park Hang-seo triệu tập Đoàn Văn Hậu về thi đấu SEA Games 30, cầu thủ này sẽ có mặt thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Theo kế hoạch, Văn Hậu sẽ sang Hà Lan hội quân cùng CLB mới vào ngày 10 hoặc 11/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.