Xã hội

Chủ tịch Hà Nội khen thưởng "người hùng" cứu cháu bé khỏi đám cháy

13/01/2022, 21:07
image

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người.

Chiều 13/1, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh quyết định khen thưởng về thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người tại phố Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai.

img

Giây phút Trung Văn Nam cứu cháu bé ra khỏi đám lửa lớn

Cụ thể, Chủ tịch thành phố khen thưởng anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ, cùng trú tại phố Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai. Đây là 2 người đã dũng cảm cứu giúp một cháu bé mắc kẹt trong một căn nhà đang cháy vào trưa 12/1.

Mức thưởng cho cá nhân là 3 lần mức lương cơ sở, trích từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của thành phố.

Trước đó, vào khoảng 12h35 ngày 12/1, hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà trong ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai. Thời điểm xảy cháy, bé gái tên là Vũ Hải Y. (14 tuổi), mắc kẹt trên tầng tum.

Lúc này, nghe thấy tiếng kêu cứu, anh Trung Văn Nam (SN 1988, quê tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nhanh chóng trèo lên mái nhà bên cạnh đạp cửa sổ để giải cứu bé Y. an toàn.

img

Anh Trung Văn Nam kể lại giây phút cứu cháu bé ra khỏi đám cháy

Kể lại sự việc, anh Nam cho biết, thời điểm đó anh đang cùng đồng nghiệp là thợ sửa điều hoà ngồi ăn cơm nghe tiếng tri hô của người dân xung quanh đã lao ra ngoài. Thấy đám cháy đang bốc lên ngùn ngụt, anh Nam cùng mọi người lấy bình cứu hoả ra xịt nhưng lửa ngày một bùng to hơn.

Nghĩ cách này không ổn nên đã trèo lên tầng 2. Lên tới nơi, trong đám khói mù mịt, anh Nam thấy một bóng người, rồi vọng ra tiếng nói yếu ớt: "Chú ơi cứu cháu với". Trong lúc cấp bách ấy anh tìm cách để vào bên trong. Xung quanh tầng hai căn nhà cháy được quây tôn kín mít, lối vào duy nhất là chiếc cửa sổ có song sắt chỉ vừa một người chui. Anh Nam cố hết sức đạp cho bung ra.

"Lúc đó, lửa bắt đầu bùng, tôi cũng không nhìn thấy gì, giơ tay khua khua thì chạm đúng bé gái. Tôi khá mệt, chỉ cố hết sức để đưa được bé ra ngoài. Khi kéo lê bé gái cách chỗ cháy chừng 5 mét, lửa bắt đầu bùng lên dữ dội", anh Nam nhớ lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.