Xã hội

Chủ tịch Hà Nội: Không nên chia giờ học, học sinh không cần mũ che giọt bắn

06/05/2020, 15:05

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu ngành giáo dục Hà Nội rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất.

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020

Tháo gỡ khó khăn, tận dụng "thời gian vàng" phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 6/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND thành phố.

4 tháng đầu năm, do tác động của dịch Covid-19, nhiều mục tiêu kinh tế - xã hội của Hà Nội không đạt theo kế hoạch, có nhiều biến động. Tình hình thu, chi ngân sách đều thấp hơn so với cùng kỳ; kết quả giải ngân, chi thường xuyên cũng thấp hơn...

Dự báo tình hình dịch bệnh sẽ kéo dài trên thế giới, chưa có tín hiệu kết thúc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị, địa phương của thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh quay trở lại để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Đồng thời, làm tốt công tác phòng chống thiên tai, không để ảnh hưởng đến mùa vụ nông nghiệp.

Về việc chi trả gói hỗ trợ cho các đối tượng, Chủ tịch Hà Nội cho biết, qua báo cáo, trong quá trình triển khai đã có nhóm có đối tượng trùng, vì vậy việc này cần có sự rà soát kỹ lưỡng, tỉ mỉ từ phường xã đến tổ dân phố, không được xảy ra tiêu cực, tham nhũng, sai sót để dẫn đến khiếu kiện.

Nhấn mạnh nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính và cho rằng đây là giải pháp “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Chủ tịch Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin có đồng chí phó phòng om hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng, lên đến Văn phòng UBND TP cũng kéo dài đến 1 tháng. Có gần 20 hồ sơ tính tiền sử dụng đất từ năm 2018 của Sở TN&MT chuyển cho Sở Tài chính, nhưng không vào hệ thống nhập hồ sơ, xem xong lại “đá qua đá đại” đến 6 vòng.

"Đề nghị các đồng chí phải chấn chỉnh lại ngay tình trạng này, phải tháo gỡ mọi khó khăn trong thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, bởi thời gian là vàng, nếu để mất cơ hội thì chi phí sẽ tăng cao. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, cắt giảm các thủ tục không cần thiết. Cán bộ phải thực sự nỗ lực công tâm và có nhiệt huyết làm việc, không gây khó khăn cho doanh nghiệp", ông Chung chỉ đạo.

Rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất

Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý ngành giáo dục rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất. "Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn; chỉ cần đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn các trang thiết bị", Chủ tịch UBND TP chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường phải tăng cường kiểm tra giờ hoạt động của các cửa hàng không thiết yếu, sau vi phạm thì phải thu giấy phép kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng đây cũng là cơ hội để Hà Nội điều chỉnh giờ làm, có thể giảm được được 600-800 ngàn người lao động ra đường cùng một lúc, góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông. Ngoài ra, Hà Nội cũng cho phép các cửa hàng spa, cắt tóc có thể cho mở cửa trở lại và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.