Thị trường

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Năm 2020 Hà Nội chắc chắn thiếu điện

17/01/2019, 10:57

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội sẽ thiếu điện vào năm 2020 nếu EVN không đẩy nhanh dự án truyền tải.

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiến nghị đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện tại Hà Nội.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác ngành công thương 2018 tổ chức ngày 17/1, ông Chung cho biết, hiện nay hệ thống truyền tải điện trên địa bàn TP đã được Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực VN (EVN) quan tâm, song một số dự án chậm so với tiến độ do được điều chỉnh thời gian qua. Do đó, ông Chung cho rằng nếu không bố trí vốn, đẩy nhanh tiến độ thì đến 2020-2021, Hà Nội chắc chắn sẽ thiếu điện.

“Hy vọng thời gian tới Bộ Công thương và EVN đẩy nhanh tiến độ truyền tải và cung cấp cho Hà Nội thêm một số trạm biến áp”, ông Chung đề nghị.

Cũng liên quan đến điện, Chủ tịch TP Hà Nội đề nghị cơ chế ưu tiên về giá đối với điện từ nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt điện từ các dự án nhà máy phát điện do xử lý rác thải.

“Riêng với nguồn điện trong lĩnh vực này, mong muốn Thủ tướng có chính sách ưu tiên, có thể có giá mua cao hơn giá mua lại của các nhà máy phát điện từ nguồn năng lượng hóa thạch mới khuyến khích được nguồn năng lượng tái tạo, trong đó có sản xuất điện từ chế biến rác thải”, ông Chung kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự sự kiện.

img

Giá vàng hôm nay 17/1/2018: Vàng thế giới bứt phá, trong nước có khởi sắc?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.