Xã hội

Chủ tịch Hà Nội: “Sẽ công khai kết quả xử lý vụ cây xanh”

08/07/2015, 15:12

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ sớm công khai kết quả kiểm điểm xử lý trách nhiệm vụ cây xanh.

3
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho biết sẽ công khai kết quả xử lý trách nhiệm vụ cây xanh

Sáng 8/7, phát biểu tại kỳ họp HĐND thứ 13 của TP Hà Nội, Chủ tịch UB ND TP Nguyễn Thế Thảo đã phát biểu, giải trình rõ thêm một số vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm, trong đó có việc cải tạo, thay thế cây xanh gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Một lần nữa, người đứng đầu TP khẳng định việc thay thế cây xanh là một chủ trương đúng đắn, cần thiết, phù hợp quy hoạch và các quy định của pháp luật. Đây là việc làm thường xuyên nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tính mạng, tài sản của nhân dân; Đồng thời từng bước cải tạo chỉnh trang, góp phần xây dựng thành phố xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Để khẳng định thêm lời nói của mình, Chủ tịch UBND TP lấy dẫn chứng rằng, sau cơn giông lốc chiều 13/6 vừa qua đã có hơn 1.000 cây cổ thụ bị đổ gãy gây chết người, thiệt hại về tài sản, gây ùn tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng thừa nhận trong quá trình thực hiện còn một số tồn tại, thiếu sót như trong kết luận thanh tra đã công bố. Cụ thể, trong cách làm có phần nóng vội, cách thông tin, tuyên truyền chưa công bố rộng rãi, chưa tranh thủ ý kiến của cộng đồng, ý kiến các nhà khoa học trước khi thực hiện. Điều đó dẫn đến việc hiểu nhầm, lo âu, hoài nghi, bức xúc, phản ánh gay gắt.

Trước tình hình đó, ông Thảo cho biết, thành phố đã quyết định tạm dừng để rà soát, điều chỉnh lại chủ trương thay thế cây xanh. Bên cạnh đó thành phố cũng chủ động nghiêm túc thanh tra, nói rõ đúng sai, chỉ rõ trách nhiệm.

“Những thiếu sót tồn tại trong thay thế cây xanh là đáng tiếc và không đáng có. Đây cũng là bài học rất quý giá và rất đắt giá với thành phố. Nhân dịp này thành phố cũng mong muốn đại biểu Hội đồng nhân dân và của tri chia sẻ và ủng hộ việc thay thế cây xanh để góp phần xây dựng Thủ đô văn minh hiện đại” – ông Thảo nhấn mạnh.

Về kết quả xử lý trách nhiệm với những cá nhân, tổ chức có liên quan, ông Thảo cho biết hiện nay, thành phố đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm theo quy trình, quy định.

“Kết quả kiểm điểm xử lý trách nhiệm sẽ được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.