Xã hội

Chủ tịch Hà Nội: "Số điện thoại của tôi là 0903407319"

26/05/2016, 15:01

Sau buổi đối thoại với công nhân khu công nghiệp Thăng Long, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung công khai số điện thoại cá nhân.

DSC_1361

Người đứng đầu UBND TP. Hà Nội cam kết tiếp thu ý kiến của các công nhân và sẽ chỉ đạo giải quyết kịp thời mọi bức xúc

Sáng 26/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc với công nhân khu công nghiệp và chế xuất TP Hà Nội năm 2016. Tại đây, rất nhiều ý kiến của các công nhân đã được chia sẻ và người đứng đầu thành phố cũng cam kết lắng nghe, tiếp thu, giải quyết mọi vấn đề còn khúc mắc trong thời gian sớm nhất.

Chị Phạm Thị Vân Anh - công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, hiện nay Khu công nghiệp Bắc Thăng Long được ưu ái xây chung cư cho công nhân, nhưng công nhân chỉ được thuê một toà nhà, còn 3 toà chưa thống nhất được giá cả nên công nhân chưa được sử dụng. Hơn nữa, giá thuê cũng mới chỉ tạm tính chứ chưa chốt nên công nhân lo lắng nếu sau này tăng giá sẽ không có tiền trả.

Làm việc tại khu công nghiệp Quang Minh, anh Dũng tự nhận nơi mình làm việc là một "khu công nghiệp nhà quê" vì không được ưu tiên quan tâm như các khu công nghiệp khác. Anh Dũng cũng phản ánh lên Chủ tịch thành phố tình trạng cơ sở hạ tầng không tốt, đường lầy lội ngày mưa, đường thoát nước không có nắp đậy, dẫn chứng mới nhất là gần đây có một nạn nhân ngã xuống đó đã tử vong.

Đề cập đến chất lượng các dịch vụ y tế trên địa bàn, cụ thể ở huyện Sóc Sơn, anh Nguyễn Văn Đức (Khu công nghiệp Nội Bài) cho rằng nhiều người sau khi đi khám về rất bức xúc, khó chịu về thái độ phục vụ tại các cơ sở y tế.

Dẫn chứng ngay trường hợp của bạn mình, anh Đức cho biết, bạn anh từng bị từ chối cấp cứu đau ruột thừa tại trạm y tế huyện Sóc Sơn bởi chỉ có 1,5 triệu đồng, trong khi chi phí là 3 triệu đồng.

cong-nhan-1-7511-1464240666

Công nhân Nguyễn Văn Đức phản ánh về chất lượng dịch vụ y tế ở huyện Sóc Sơn - Hà Nội

"Người ta nói "Lương y như từ mẫu", nhưng nhìn bạn như thế em cũng rớt nước mắt. Mong lãnh đạo tác động đến dịch vụ y tế cấp huyện, cấp xã để người dân được khám chữa bệnh tốt hơn" - anh Đức kiến nghị.

Sau khi lắng nghe tất cả các ý kiến,  Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề cập giải quyết từng vấn đề. Với những vấn đề không trực tiếp giải quyết, người đứng đầu UBND TP đã chỉ đạo trực tiếp xuống các sở, ban ngành liên quan để sớm giải quyết.

Về chất lượng dịch vụ y tế, người đứng đầu chính quyền Hà Nội ghi nhận và cho hay sẽ chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội, Y tế huyện Sóc Sơn chấn chỉnh ngay.

Trước phản ánh của công nhân về Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai không có biển hiệu hướng dẫn nên nhiều đơn vị đến làm việc gặp khó, lái xe không tìm được đường vào, ông Chung đã chỉ đạo Phó giám đốc Sở GTVT thành phố: "Ngay ngày mai phải lắp biển chỉ dẫn giao thông hướng dẫn cho mọi người". Sau tuyên bố quyết liệt của ông, hàng trăm công nhân đồng loạt vỗ tay tán thưởng.

"Nếu ngày mai không lắp thì số điện thoại của tôi là 0903407319, có thể điện thẳng cho tôi. Bất cứ nội dung gì các bạn nhắn tin qua số điện thoại này tôi sẽ chỉ đạo cũng như phối hợp với Khu công nghiệp, Sở, ban, ngành để giải đáp. Thành phố cũng có đường dây nóng, địa chỉ trên web, các bạn có thể nêu yêu cầu", ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.