Quản lý

Chủ tịch Hà Tĩnh chỉ đạo "giữ đất" để làm cao tốc Bắc - Nam

23/11/2021, 17:37

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh vừa giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương chuẩn bị điều kiện triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải vừa ký văn bản số 7772 yêu cầu các cơ quan, đơn vị chuẩn bị các điều kiện triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam nhánh phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 vừa được Chính phủ trình Quốc hội, đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh có 3 dự án thành phần là: Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng (Quảng Bình).

img

Những hình ảnh đầu tiên về tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An, Hà Tĩnh

Để quản lý quỹ đất trong phạm vi thực hiện dự án, thuận lợi trong thực hiện công tác bồi thường, GPMB, tái đinh cư và triển khai dự án, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở GTVT là cơ quan đầu mối chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT và tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để cung cấp các thông tin về tọa độ, hướng tuyến của dự án. Việc này để thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng và kiểm đếm xác định sơ bộ khối lượng, kinh phí bồi thường, GPMB, tái định cư.

Sở TN&MT được giao rà soát, bổ sung thêm các mỏ vật liệu đất đắp nền đường theo Nghị quyết số 60/NQ-CP và Nghị quyết số 133/NQ-CP của Chính phủ để đảm bảo tiến độ triển khai dự án đường cao tốc Bắc - Nam nhánh phía Đông đoạn Bãi Vọt - Kỳ Anh; Đồng thười tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục cấp giấy phép khai thác, nâng công suất khai thác các mỏ vật liệu đất đắp nền đường.

"UBND các huyện, thị xã trên cơ sở hướng tuyến đã được xác định trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng của dự án đối với công tác quản lý đất đai, quy hoạch. Giữ nguyên hiện trạng, không bố trí thực hiện các công trình, dự án của địa phương nằm trong phạm vi hướng tuyến dự án; tăng cường cộng tác quản lý nhà nước về xây dựng, cấp phép xây dựng; không để các tổ chức, cá nhân xây dựng, cơi nới các công trình trong phạm vi hướng tuyến dự án, kịp thời chấn chỉnh và xử lý các trường hợp vi phạm", văn bản của Chủ tịch Hà Tĩnh nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.