Hồ sơ tài liệu

Chủ tịch Hạ viện Mỹ "bất ngờ" tiếp sức Donald Trump

03/06/2016, 14:21
image

Ông Paul Ryan, Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông báo sẽ bầu cho ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

gty_trump_ryan_er_160512_12x5_1600

Chủ tịch Hạ viện Mỹ (phải) và ứng viên Donald Trump. Ảnh: ABC News

Trang ABC News đưa tin, hôm 2/6, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Cộng hoà, tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Ghế Tổng thống. Ngay sau đó, phát ngôn viên của ông đã chứng thực về tuyên bố này.

Trong bài viết đăng trên tờ Janesville Gazette, ông Paul Ryan nói rằng ứng viên Donald Trump có thể giúp hiện thực hóa những chính sách của Đảng Cộng hoà nếu lên làm Tổng thống.

Ông viết: “Tôi tự tin là ông Trump sẽ giúp chúng tôi biến những ý tưởng trong chương trình nghị sự thành luật để cải thiện đời sống nhân dân. Đó là lý do tại sao tôi sẽ bỏ phiếu cho ông ấy vào mùa thu này”.

Chủ tịch hạ viện Mỹ cho hay, ông đã quyết định ủng hộ ông Trump từ đầu tuần này, sau khi xem qua danh sách các đề cử của ông Trump cho các vị trí ở Toà án tối cao và sau các cuộc nói chuyện giữa 2 người về vấn đề hành pháp và các nguyên tắc bảo thủ.

Trước đây, ông Ryan từng lên tiếng chỉ trích và quở trách các đề xuất của ứng cử viên Donald Trump về việc cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

Ông cho biết: “Việc tôi và ông ấy có những điểm khác biệt không phải là bí mật. Tôi cũng không oharu giả vờ làm gì. Khi cần, tôi sẽ tiếp tục nói lên quan điểm và suy nghĩ của mình. Tuy nhiên thực tế, trong các vấn đề tạo lập chính sách của Đảng Cộng hòa, chúng tôi có nhiều điểm chung hơn là bất đồng”.

Các thông điệp của ông Ryan được đưa ra chỉ vài ngày trước khi ông thông báo về các đề xuất đầu tiên trong chính sách mới của mình.

Ông chia sẻ: “Đây không chỉ là sự lựa chọn của hai người, mà là tầm nhìn chung cho nước Mỹ. Đảng Cộng hòa đang giúp định hình lại bằng cách đưa ra một chính sách táp bạo và ông Donald Trump có thể giúp chúng tôi biến điều này thành sự thật”.

Trong khi đó, ông Trump dự kiến sẽ trở lại Washington vàng tháng 6 này để tham gia Hội nghị với Đảng Cộng hòa. Sự ủng hộ của ông Ryan đối với tỉ phú Trump có ý nghĩa lớn đối với ứng viên này trong việc chiếm lấy sự tin tưởng của các đảng viên Cộng hoà và củng cố cơ hội chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Video Tỷ phú Donald Trumo đòi tru di tam tộc IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.