Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi: Chưa bỏ phiếu bắt đầu điều tra Trump

16/10/2019, 10:20

Động thái này dường như là một tin tốt cho các đảng viên Dân chủ ôn hòa, những người không muốn ủng hộ luận tội ông Trump.

img
Những người ủng hộ việc luận tội ông Trump tụ tập trước Nhà Trắng.

Theo kênh Fox, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa tuyên bố sau cuộc họp với phe của đảng Dân chủ tại Hạ viện rằng cơ quan này chưa bỏ phiếu ngay bây giờ về việc có nên bắt đầu cuộc điều tra luận tội đương kim Tổng thống Donald Trump hay không.

"Không có yêu cầu bắt buộc chúng tôi phải tiến hành lấy phiếu bầu, và vì vậy tại thời điểm này, chúng tôi sẽ không tiến hành hoạt động này", bà Pelosi nói và cho biết thêm rằng "chúng tôi không ở đây để kêu gọi một cách vô tội vạ - chúng tôi ở đây để tìm ra sự thật, để bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ. Đây không phải là một trò chơi đối với chúng tôi. Đây là một vấn đề nghiêm trọng."

Động thái này dường như là một tin tốt cho các đảng viên Dân chủ ôn hòa, những người không muốn có một cuộc bỏ phiếu chính thức ủng hộ các thủ tục tố tụng nhằm vào ông Trump như một cách tiếp cận cuộc bầu cử năm 2020 sắp tới.

Một nguồn tin có dự các cuộc thảo luận của Đảng Dân chủ Hạ viện nói với Fox News rằng nhiều đảng viên Dân chủ tại Hạ viện không muốn bị coi là người bị ông chủ Nhà Trắng ra lệnh cho cách mà Hạ viện Mỹ phải vận hành.

Tuần trước, Nhà Trắng đã gửi một lá thư khẩn tới Đảng Dân chủ ở Hạ viện trong đó tuyên bố rằng họ sẽ không hợp tác với cuộc điều tra của phe Dân chủ vì nhiều lý do trong đó chính quyền của ông Trump cho rằng điều này trái với tiền lệ vì trước đây không có cuộc bỏ phiếu chính thức nào về việc có nên bắt đầu thủ tục luận tội tổng thống hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.