Thế giới

Chủ tịch Hạ viện Mỹ:Buộc phải giữ lựa chọn quân sự với Triều Tiên

20/04/2017, 06:25

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vạch ra giới hạn đỏ đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo hãng tin Anh Reuters, ngày 19/3, Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ - ông Paul Ryan đã tuyên bố rằng Mỹ buộc phải giữ lựa chọn quân sự trong việc xử lý vấn đề của Triều Tiên trong lúc ông này đang thực hiện một chuyến thăm Vương Quốc Anh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vạch ra giới hạn đỏ đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng Mỹ có thể tấn công đánh phủ đầu chống lại nước này trong trường hợp Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân lần thứ 6.

Washington cũng đã coi các chương trình thử nghiệp phát triển tên lửa, bom hạt nhân của Triều Tiên là các mối đe dọa trực tiếp cần phải giải quyết.

Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ Paul Ryan

Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ Paul Ryan

“Dĩ nhiên Mỹ cũng không muốn triển khai các hành động quân sự nhưng chúng tôi buộc phải để tất cả các lựa chọn trên bàn” - Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Mỹ Paul Ryan nói khi trả lời câu hỏi liệu chính quyền Hoa Kỳ có sẵn sàng thả bom chống lại Triều Tiên hay không.

Ông Paul Ryan cho biết thêm rằng Mỹ gần đây được khuyến khích bởi các kế quả hợp tác với Trung Quốc nhằm giảm căng thẳng với khu vực những Washington sẽ không chấp nhận việc Triều Tiên có được khả năng sẵn sàng tấn công các đồng minh của Mỹ bằng các loại vũ khí hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.