Xã hội

Chủ tịch HĐND huyện vừa bị cảnh cáo được bổ nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo

05/09/2019, 10:33

Ông Long Quang Dũng, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) vừa bị cảnh cáo Đảng được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

img
Trụ sở HĐND - UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), nơi ông Dũng từng công tác. Ảnh: Gia Minh

Sáng 5/9, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình (Bạc Liêu) Hồ Thanh Thủy đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Long Quang Dũng, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện này.

Đáng nói, tháng 3/2019, ông Long Quang Dũng đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu quyết định kỷ luật “cảnh cáo” về mặt Đảng, vì để xảy ra hàng loạt sai phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính của đơn vị.

Cụ thể, ông Dũng đã dùng ngân sách chi quà tặng không có kế hoạch; chi quà cho gia đình, người thân không đúng đối tượng; chi tiếp khách nhưng không chứng minh được đối tượng khách là ai;... với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tại kỳ họp HĐND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào giữa tháng 7/2019, ông Long Quang Dũng đã có đơn xin từ chức, với lý do là việc giám sát chưa được tốt, chứ không phải vì năng lực, trình độ hạn chế. Sau đó, các đại biểu HĐND huyện Hòa Bình đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND đối với ông Dũng.

Theo khoản 10 điều 2, Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm quy định về nguyên tắc xử lý lỷ luật: Sau một năm, kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật hoặc quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật (trừ quyết định kỷ luật khai trừ), nếu đảng viên không khiếu nại, không tái phạm hoặc không có vi phạm mới đến mức phải xử lý kỷ luật thì quyết định kỷ luật đương nhiên hết hiệu lực.

Đồng thời, theo khoản 11 điều 2 của Quy định nêu trên cũng quy định: Không được luân chuyển, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm; phong, tặng, công nhận các danh hiệu của Đảng và Nhà nước đối với đảng viên đang được tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.