Bất động sản

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng Hòa Bình: Cần có cái nhìn lạc quan

04/05/2020, 16:42

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cho rằng trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh cần có cái nhìn lạc quan.

img
Nhiều dự án bất động sản phải tạm dừng để phòng dịch khiến hoạt động của các doanh nghiệp gặp khó khăn

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, cho biết đại dịch Covid - 19 ảnh hưởng lên nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng không nằm ngoài sự tác động này.

Ảnh hưởng rõ ràng đầu tiên đó là phân khúc bất động sản du lịch, nhiều dự án bất động sản du lịch như: shop house, khách sạn, resort, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí đang thi công bị tạm dừng hoặc thi công cầm chừng. Các dự án chuẩn bị triển khai bị dừng lại. Trong khi đây là mảng thi công chính của Hòa Bình trong suốt thời gian qua và hiện nay.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay việc bán hàng của các chủ đầu tư bị chậm lại. Cùng với việc tạm ngưng thi công theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh khiến thị trường càng khó khăn. Nguồn việc và sản lượng của Hòa Bình bị giảm sút từ 30% - 40%, trong khi nhiều khoản chi phí để vận hành doanh nghiệp không thể cắt giảm.

Ông Hải cho rằng, sớm nhất phải đến tháng 6 tình hình dịch bệnh mới bớt phức tạp, và chậm nhất là kéo dài đến quý 3 năm nay. Như vậy, khó khăn phía trước sẽ còn rất nhiều.

“Tuy nhiên, chúng ta cũng cần có một cái nhìn lạc quan trước vấn đề này. Dù dịch vẫn còn nhưng các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng cần phải vận hành trở lại và có sự kiểm soát, phòng dịch tốt nhất. Nếu không vận hành, tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng cao, khó khăn chồng chất khó khăn. Và khi tình hình dịch bệnh được khống chế, các Chính phủ cho phép đi lại giao thương bình thường, hoạt động kinh tế sẽ khôi phục và trỗi dậy mạnh mẽ”, ông Hải khẳng định.

img
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cho rằng trong giai đoạn khó khăn cũng cần phải lạc quan, đồng thời vạch ra các chiến lược để phù hợp với giai đoạn phát triển mới

Trong giai đoạn khó khăn này, người đứng đầu Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã gửi thông điệp đến toàn thể cán bộ nhân viên, cho biết đã có những giải pháp phù hợp với việc phát triển lâu dài, vừa đáp ứng cho việc đối phó với cuộc khủng hoảng trước mắt. Những giải pháp này sẽ giúp Tập đoàn nhanh chóng khôi phục sau cuộc khủng hoảng.

Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã vạch ra 3 nhóm tái cấu trúc đó là: Tái cấu trúc hệ thống quản lý; tái cấu trúc nguồn nhân lực; và tái cấu trúc về tài chính. Với việc tái cấu trúc hệ thống quản lý, sẽ cho phép đại đa số thành viên có thể làm việc qua internet, không nhất thiết tập trung tại trụ sở. Cách làm này sẽ tiếp tục duy trì lâu dài như là một trong những biện pháp nâng cao trình độ quản lý, cải thiện chất lượng và năng suất lao động, tăng cường tính kỷ luật và hiệu quả tương tác giữa các cá nhân, đơn vị trên diện rộng.

Đối với giải pháp tái cấu trúc nguồn nhân lực, sẽ thực hiện theo phương châm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo thêm việc làm hữu ích cho toàn thể thành viên Tập đoàn trong thời kỳ khủng hoảng. Hướng đến mục tiêu không có một nhân tố tích cực nào phải bị cho nghỉ việc vì không bố trí được việc làm. Đây cũng là dịp để sàng lọc, đánh giá và đạo nguồn nhân lực để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Nguồn tài chính được tái cấu trúc với mục tiêu sử dụng nguồn vốn hiệu quả, đảm bảo khả năng thanh toán, duy trì hoạt động kinh doanh ổn định của Tập đoàn.

Ông Lê Viết Hải cũng cho rằng để vượt qua giai đoạn khó khăn này, ngoài nỗ lực của doanh nghiệp, cần có sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ và chính quyền các địa phương. Trước mắt Chính phủ cần cho phép giãn tiến độ đóng thuế, miễn giảm một số loại thuế cho doanh nghiệp. Miễn giảm tạm thời việc đóng bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp.

Ngay sau khi dịch bệnh được khống chế, Chính phủ cần triển khai nhanh các dự án của đầu tư công để thúc đẩy nền kinh tế. Đồng thời chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương tích cực tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý cho các dự án bất động sản nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành bất động sản và giảm bớt lượng lao động thất nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.