Xã hội

Chủ tịch HN yêu cầu xử lý trách nhiệm vụ nữ sinh bị bỏng

13/02/2017, 20:03

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử nghiêm trách nhiệm trong việc chậm giải quyết vụ nữ sinh bị bỏng giờ thực hành...

no-hoa-chat-truong-phan-dinh-phung

Hình ảnh bị bỏng nặng trên người của nữ sinh D.A

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh vụ việc nữ sinh Trường THPT Phan Đình Phùng bị bỏng nặng sau giờ thực hành tại trường.

Cụ thể, người đứng đầu chính quyền Hà Nội giao Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra thông tin các báo nêu. Qua đó, xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc; kiểm điểm việc chậm xử lý và báo cáo UBND TP.

Đồng thời, phải tổ chức thăm hỏi, chăm sóc ổn định tâm lý và phục hồi sức khỏe cho học sinh bị tai nạn; bố trí giáo viên bồi dưỡng kiến thức cho học sinh sau khi phục hồi đảm bảo chương trình học tập.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT báo cáo Thành ủy, UBND TP kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 15/2.

Trước đó, ngày 5/1, một vụ nổ hoá chất xảy ra trong giờ thực hành Hoá tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã khiến 3 học sinh bị bỏng, trong đó có 1 nữ sinh bị bỏng rất nặng.

Theo báo cáo của trường THPT Phan Đình Phùng, ngày 5/1, vào cuối giờ thực hành tại phòng thực hành Hóa - Sinh, học sinh tiến hành dọn dẹp. Hai bạn nam nghịch đốt mẩu giấy phenolphtalein cho vào chiếc cốc khô, bên trong không đựng gì. 

Học sinh Nguyễn Đăng Vũ đang cầm lọ đựng cồn (mặc dù cán bộ thực hành đã cất ở chỗ khác), bên trong còn khoảng 50 ml và sơ ý để lửa cháy vào chai. Chai nổ khiến 3 học sinh đứng gần, trong đó có em D.A, bị bỏng nặng.

Nhà trường và cán bộ y tế sơ cứu, đưa 3 học sinh vào cấp cứu ở khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Hai học sinh Nguyễn Đăng Vũ, Lê Nguyên Thế đã bình phục và đi học bình thường, còn em D.A. đến ngày 9/1 ra viện và điều trị tại nhà. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau cả tháng khi sự việc diễn ra, trường THPT Phan Đình Phùng không có động thái làm rõ trách nhiệm, kỷ luật những người có liên quan đã khiến dư luận bức xúc.

Tiếp đó, ngày 12/1, trường này có văn bản trả lời Sở GD-ĐT lần thứ nhất, nhưng chỉ sau khi nữ sinh bị bỏng nặng nhất là D.A chia sẻ "tâm tư" lên mạng xã hội, 3 học sinh gây bỏng trong phòng thí nghiệm và giáo viên trông lớp trong giờ thực hành hôm đó mới làm bản kiểm điểm.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.