Xã hội

Chủ tịch HN yêu cầu xử nghiêm cô giáo chửi học viên là "lợn"

08/05/2018, 18:42

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ, xử nghiêm các vi phạm trong vụ giáo viên tiếng Anh chửi học viên là "lợn".

giao_vien_1_czng

Giáo viên tiếng Anh tại trung tâm chửi học viên với nhiều lời lẽ không phù hợp

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung về thông tin trung tâm ngoại ngữ đào tạo chui, giảng viên chửi học viên trong lớp học.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Đồng thời báo cáo Thành uỷ, UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 15/5.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền rất nhanh đoạn video ghi lại cảnh giáo viên trung tâm MST English Hà Nội có những lời lẽ chửi bới gay gắt, thô tục với một học viên nam.

Được biết sự việc bắt nguồn cô giáo trung tâm dạy tiếng anh yêu cầu học viên nộp phạt vì vi phạm quy định nhưng người này không đồng tình. Sau hồi cự cãi, câu chuyện trở nên căng thẳng khi đôi bên bắt đầu có những lời lẽ thiếu kiềm chế với nhau.

Ngoài việc xưng “tao - mày”, giáo viên còn chửi bới học viên bằng nhiều từ ngữ tục tĩu, và cho rằng, học viên này đã kí cam kết học tập từ đầu nhưng đã vi phạm

“Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 nghìn thì lớp học tiếp không thì ra ngoài… Bao nhiêu buổi không học, bước vào lớp của tao thì phải nhớ đó là quy định, mày đã dám ký cái cam kết học hành như thế nào mà giờ không làm” - giáo viên này nói trong clip.

Đặc biệt, nữ giáo viên còn có những lời lẽ sỉ nhục thô tục đối với học viên này: “Ra ngoài kia, có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến một con lợn thành một con người được đâu” hay “Chúng tao không để cho những thằng mặt lợn như mày học ở đây”, “Loại mặt người óc lợn”,...

Nữ giáo viên dạy tiếng anh trong sự việc trên được xác định là Nguyễn Thị Kim Tuyến ở trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST. Sau sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc xác minh cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký đào tạo ngoại ngữ tại Sở.

Còn giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến tại thời điểm kiểm tra chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.