Xã hội

Chủ tịch huyện bị đề nghị kiểm điểm vì... chi tiền tỉ không đúng quy định

03/09/2020, 19:55

Chi ngân sách với số tiền nhiều tỷ đồng, nhưng không đảm bảo thủ tục thanh toán, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) bị kiểm điểm.

img
Chi ngân sách với số tiền nhiều tỷ đồng, nhưng không đảm bảo thủ tục thanh toán, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) bị kiểm điểm. (Ảnh minh họa)

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu vừa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể UBND huyện Đông Hải, vai trò chính là Chủ tịch UBND huyện tại thời điểm phụ trách để xảy ra hạn chế, thiếu sót, vi phạm về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm công trên địa bàn huyện Đông Hải giai đoạn từ năm 2015 - 2019.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bạc Liêu, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện Đông Hải đã để tình trạng tạm ứng ngân sách kéo dài nhiều năm không đảm bảo thủ tục, hồ sơ thanh toán, chưa có giải pháp thu hồi hoàn ứng ngân sách với số tiền trên 9,6 tỷ đồng.

Trong đó, tạm ứng ngân sách huyện không đảm bảo thủ tục, hồ sơ thanh toán trên 3,8 tỷ đồng; tạm ứng ngân sách xã không đảm bảo thủ tục, hồ sơ thanh toán trên 2,1 tỷ đồng; cho các đơn vị tạm ứng để chi trả cho Công ty Bất động sản Bạc Liêu trên 3,6 tỷ đồng liên quan đến trung tâm thương mại Gành Hào.

Ngoài ra, tại 7 xã, thị trấn đã để xảy ra tình trạng không cân đối được ngân sách kéo dài mà chưa có biện pháp xử lý (thâm hụt ngân sách) với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng.

Đặc biệt là thanh toán tiếp khách, xăng xe đi công tác, mua sắm nhỏ chưa đảm bảo thủ tục, hồ sơ thanh toán với số tiền trên 5,2 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND huyện Đông Hải giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với 2 hộ dân (Lê Đức Lộc và Huỳnh Quốc Thống) mà không tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất là sai quy định tại điểm g, khoản 1, Điều 118 của Luật Đất đai năm 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.