Xã hội

Chủ tịch huyện, CSGT từ chối trả lời vụ "gạt tay trúng má"

04/10/2016, 17:48
image

Chủ tịch huyện Đông Anh và Cảnh sát giao thông Hà Nội từ chối trả lời vụ "gạt tay trúng má phóng viên".

cong-an-danh-phong-vien_251024314

Hình ảnh ghi lại vụ "gạt tay trúng má" của chiến sĩ Công an huyện Đông Anh với PV Báo Tuổi trẻ trên cầu Nhật Tân

Chiều 4/10, cuộc họp giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức được báo chí trông đợi khi có rất nhiều vụ việc làm nóng dư luận đang cần được thông tin, giải đáp.

Trước khi cuộc giao ban này diễn ra vài ngày, nhiều phóng viên nhận được thông tin tại cuộc họp này, Công an TP Hà Nội sẽ thông tin với báo chí về vụ xô xát giữa các cán bộ chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông An và PV Quang Thế - báo Tuổi Trẻ, diễn ra vào ngày 23/9 trên cầu Nhật Tân.

Chính vì vậy, trước giờ họp cả tiếng, rất đông PV đã có mặt tại hội trường của Thành uỷ Hà Nội để chờ thông tin từ buổi họp báo.

Tuy nhiên buổi họp báo Thành uỷ chiều nay không có nội dung về vụ việc đang gây bức xúc dư luận, nhưng vì có những người và đơn vị liên quan, nên nhiều PV vẫn đặt ra các câu hỏi liên quan đến vụ việc.

Một PV đặt câu hỏi cho Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó trưởng phòng CSGT TP Hà Nội: "Liên quan đến vụ việc Công an quận Tây Hồ xử phạt PV Quang Thế - báo Tuổi trẻ hành vi đỗ xe trên cầu, hành vi này không được lập biên bản tại hiện trường thì xử phạt có đúng quy định không?".

Tuy nhiên, Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, theo quy chế phát ngôn của Phòng CSGT Hà Nội, hôm nay ông chỉ được cử đến trả lời về hai vụ tai nạn do xe ba gác, xe xích lô chở tôn gây ra trên địa bàn Hà Nội, còn về vụ việc trên không được phân công thì ông không trả lời.

Các PV cho rằng đây chỉ là câu hỏi về mặt chuyên môn nghiệp vụ, nên với tư cách là Phó trưởng phòng CSGT, ông Hùng hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi này, nhưng đề nghị của các PV lại rơi vào im lặng.

WP_20161004_15_06_26_Pro

Chủ tịch huyện Đông Anh và Cảnh sát giao thông Hà Nội từ chối trả lời vụ "gạt tay trúng má phóng viên"

Cuộc họp báo có sự xuất hiện của Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Phạm Văn Châm, nên một PV khác tiếp tục đặt câu hỏi cho ông Châm: "Vụ việc Công an Đông Anh đang gây nhiều thông tin trái chiều trong dư luận. Quan điểm của Chủ tịch UBND huyện Đông Anh về kết luận của CA Hà Nội khi cho rằng hành vi của công an chỉ là "gạt tay trúng má PV"?".

Ông Châm cho hay, với trách nhiệm của chính quyền, UBND huyện đã phối hợp chỉ đạo Công an huyện Đông Anh đảm bảo công tác trật tự trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo Công an huyện Đông Anh báo cáo với CA TP Hà Nội về vụ việc. Sau đó Công an TP đã chỉ đạo điều tra xác minh làm rõ nên... ông không có ý kiến gì khác với kết quả điều tra của cơ quan công an.

Về phía lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, báo giới tiếp tục đặt câu hỏi: "Vừa rồi vụ việc xô xát giữa Công an và PV khiến dư luận cả nước quan tâm. Phía Thành uỷ, UBND Hà Nội cũng quan tâm, Công an Hà Nội cũng ra kết luận vụ việc, nhưng kết luận của Công an Hà Nội lại khiến dư luận không đồng tình. Quyết định xử phạt của CA quận Tây Hồ dựa trên hồ sơ của cơ quan CSĐT được các chuyên gia phân tích sai cả về nội dung và hình thức. Quan điểm của Thành uỷ về vụ việc này?".

Tuy nhiên, ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cũng từ chối trả lời câu hỏi trên.

Rất đông PV từ các cơ quan báo chí có mặt trong hội trường buổi họp báo đề nghị những người có liên quan trả lời các câu hỏi được đặt ra, nhưng đều bị từ chối.

Trước đó, vào ngày 23/9, trong quá trình tác nghiệp trên cầu Nhật Tân, giữa PV Quang Thế của báo Tuổi trẻ và hai chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã xảy ra xô xát.

Hình ảnh quay lại tại hiện trường cho thấy các chiến sĩ CSHS có hành vi giơ tay đánh, giơ chân đá PV Quang Thế. Tuy nhiên, Công an Hà Nội kết luận chiến sĩ cảnh sát hình sự "gạt tay trúng má" PV Quang Thế và đã bị kỷ luật khiển trách, còn 2 chiến sĩ khác có hành vi gạt máy quay không gây hậu quả cụ thể nên bị phê bình.

Trong khi đó, PV Quang Thế bị xác định vi phạm 6 hành vi và bị xử phạt với tổng số tiền hơn 14 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.