Hạ tầng

Chủ tịch huyện Đức Phổ bị phê bình vì chậm GPMB

19/03/2014, 19:41

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra văn bản yêu cầu Sở TN&MT và UBND huyện Đức Phổ giải quyết vướng mắc trong thu hồi đất và bố trí tái định cư đối với các hộ dân thuộc Dự án nâng cấp...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra văn bản yêu cầu Sở TN&MT và UBND huyện Đức Phổ giải quyết vướng mắc trong thu hồi đất và bố trí tái định cư đối với các hộ dân thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng QL24, đoạn qua xã Phổ Phong.
 

Tình trạng ùn tắc trên QL24 đoạn qua thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi
Tình trạng ùn tắc trên QL24 đoạn qua thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi


Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc chậm trễ nêu trên; khẩn trương bổ sung, làm rõ một số nội dung có liên quan; đồng thời có kế hoạch, biện pháp cụ thể triển khai nhanh công tác GPMB, giải quyết ngay các vướng mắc liên quan đến quyền sử dụng đất của các hộ dân thuộc Dự án nâng cấp mở rộng QL24 đoạn qua xã Phổ Phong nói riêng và các dự án khác trên địa bàn huyện Đức Phổ trước ngày 25/3/2014.

Trước đó, ngày 26/8/2013, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Đức Phổ khẩn trương tập hợp hồ sơ và đề xuất phương án xử lý các tồn tại, vướng mắc trong công tác GPMB Dự án nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn qua xã Phổ Phong, trình UBND tỉnh để xem xét, xử lý kiến nghị của các hộ dân về việc bồi thường, hỗ trợ đất vườn, ao như đất ở cho các thửa đất sử dụng trước ngày 18/12/1980. Tiếp đó, ngày 11/12/2013, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu UBND huyện Đức Phổ rà soát, báo cáo các vướng mắc trong công tác đo đạc, phân hạng và đăng ký ruộng đất trên địa bàn huyện Đức Phổ. Tuy nhiên, đến nay, tình hình GPMB tại đây vẫn chưa có nhiều tiến triển.

Duy Lợi
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.