Xã hội

Chủ tịch huyện nói gì khi cấp phó bị nghi mặc cả "lại quả" công trình?

29/05/2023, 12:29

UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) đang chờ Sở, ngành tỉnh đến phối hợp làm rõ việc Phó chủ tịch huyện này bị nghi mặc cả "lại quả" công trình.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vừa qua, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả “lại quả” phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu.

Trưa 29/5, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, UBND tỉnh đã giao cho Sở, ngành làm việc với huyện về việc này. Nhưng hiện vẫn chưa có người đến làm việc với huyện.

img

Nội dung kèm hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook (Ảnh chụp màn hình)

“Sáng nay, Thường trực Huyện ủy Phú Tân cũng đã có làm việc với đồng chí S., nhưng đồng chí S. cũng chưa khẳng định. Khi nào có kết quả làm việc, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể cho báo chí sau”, ông Giang thông tin.

Ông Giang cũng thông tin thêm về dự án được đề cập trong file ghi âm: “Tôi giao đồng chí S. làm Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện, phụ trách các dự án của huyện, chứ không riêng gì dự án xây dựng Trung tâm VH-TT”.

Để làm rõ thêm thông tin liên quan đến nội dung đoạn clip đăng tải, trưa 29/5, PV Báo Giao thông liên hệ trao đổi với ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân. Ông S. cho biết, đã nắm nội dung đoạn clip đăng tải và không thể thông tin thêm vụ việc.

“Trong thời gian này, Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy chưa cho phát ngôn liên quan vụ việc để chờ xác minh, làm rõ và có thông tin sau”, ông S nói.

Về vấn đề trên, sáng 29/5, ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp UBND huyện Phú Tân xác minh, làm rõ nội dung tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết: “Chúng tôi đã nắm nội dung đoạn clip Facebook Thanh Hai đăng tải, Sở cũng đang phối hợp cùng Công an tỉnh tiến hành xác minh, làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể sau”.

Theo Luật Đấu thầu 2013, ngoài các gói thầu phải cho đấu giá công khai, các gói thầu có giá trị trong hạn mức được áp dụng chỉ định thầu bao gồm:

- Gói thầu không quá 500 triệu đồng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ công;

- Gói thầu không quá 1 tỷ đồng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, mua thuốc, vật tư y tế, sản phẩm công;

- Gói thầu không quá 100 triệu đồng đối với gói thầu thuộc dự toán mua sắm thường xuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.