Hạ tầng

Chủ tịch huyện nói gì vụ dân cản thi công cầu vượt đường sắt?

10/05/2015, 09:06

Việc người dân đánh “xế hộp” ra đậu trên QL1 cản thi công đường dẫn cầu vượt đường sắt, Chủ tịch huyện nói gì?

anh 5
Bà Hà đã "đánh" chiếc "xế hộp" này ra đậu "ù lì" ngang nhiên trên QL1 để cản trở nhà thầu thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt từ đầu giờ chiều đến chiều tối ngày 9/5

Liên quan đến vụ việc hộ gia đình bà Trần Thị Hà (thôn Đông An, xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) ngang nhiên đánh chiếc “xế hộp” 4 chỗ ra đậu ngang trên QL1 để ngăn cản nhà thầu thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt Bắc – Nam (thuộc dự án BOT mở rộng QL1 tại tỉnh Thừa Thiên Huế). Trao đổi với PV Báo Giao thông vào chiều tối 9/5, ông Nguyễn Đại Vui – Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, đã yêu cầu bên Công an huyện phối hợp, bảo vệ, nếu hộ dân vi phạm pháp luật thì phải xử lý nghiêm. 

“Bà Hà đưa xe ô tô ra đậu trên QL1 để cản trở thi công, tôi đã hỏi bên Công an huyện vì sao chưa xử lý, nhưng bên Công an nói anh em đang tiếp tục làm công tác vận động, nếu vẫn không chấp hành sẽ xử lý theo luật pháp, cuối cùng phải điều xe đến cẩu đi, nhưng trời đang mưa, nhà thầu cũng đã tạm dừng thi công”, ông Vui nói, đồng thời cho biết: “Về nguyên tắc, nếu sáng mai vẫn đậu xe ô tô cản trở thi công thì tập trung xử lý, bởi vì… anh không có quyền gì “đánh” xe ô tô của mình ra đậu giữa QL1 để ngăn chặn nhà thầu thi công hết”.

anh 4
Việc thi công sau đó cũng phải tạm dừng vì trời mưa to

Ông Vui cũng cho biết, trước hết giải thích cho họ rõ việc làm đó của họ là sai, nếu vẫn không chấp hành thì bằng mọi cách phải xử lý. Vận động mà họ vẫn không nghe nữa thì dùng xe ô tô tự hành cẩu chiếc xe ô tô đó đi, tịch thu tang vật vi phạm hành chính, nếu họ ra cản trở nữa thì giữ người. Phải làm quyết liệt để có mặt bằng làm cho xong QL1 chứ chỉ còn đoạn này”, ông Vui quả quyết.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên hộ gia đình bà Hà cản trở nhà thầu thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt Bắc - Nam (thuộc dự án BOT mở rộng QL1 tỉnh Thừa Thiên Huế).

anh 2
Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, nếu đã giải thích vận động nhưng hộ gia đình bà Hà vẫn cản trở thi công thì sẽ bị xử lý nghiêm

Liên quan đến việc này, trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông vào ngày 6/5, ông Nguyễn Đại Vui cho biết: “Các hộ dân này trước đây đã nhận tiền đợt 1 và giao mặt bằng, nhưng khi bắt đầu thi công họ mới phát hiện làm cầu cao như thế ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Vừa rồi, huyện làm văn bản xin ý kiến của tỉnh xem xét lại và cho cơ chế. Sau khi tỉnh có văn bản cho cơ chế, chủ trương, chúng tôi đang tập trung kiểm tra lại, phải áp giá, thông báo cho họ, xong mời người dân nhận tiền. Nếu họ vẫn không nhận tiền thì mình sẽ có phương án bảo vệ thi công để nhà đầu tư BOT làm xong công trình cầu vượt đường sắt”.

Cũng theo ông Nguyễn Đại Vui, việc thi công cầu vượt đường sắt nói trên có 13 hộ tại đoạn đường dẫn phía Nam bị ảnh hưởng, nhưng chỉ có 3-4 hộ dân (trong đó có hộ bà Hà) cản trở thi công, còn các hộ khác đã bàn giao mặt bằng và đề nghị quan tâm hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.