Chính trị

Chủ tịch huyện, Phó Giám đốc sở ở Hà Tĩnh thi trượt… chuyên viên chính

24/02/2020, 15:20

Nhiều cán bộ chủ chốt là chủ tịch huyện, Phó Giám đốc các sở ở Hà Tĩnh thi trượt kỳ thi nâng ngạch công chức lên chuyên viên chính năm 2019.

img
Nhiều cán bộ chủ chốt ở Hà Tĩnh thi trượt chuyên viên chính (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Chiều 24/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh xác nhận: Nhiều lãnh đạo chủ chốt ở tỉnh này vừa không vượt qua kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức hành chính từ chuyên viên lên chuyên viên chính năm 2019.

Theo vị lãnh đạo này: Quy định mới kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2019 phải trải qua 2 vòng. Những ai không vượt qua vòng 1, không được thi vòng 2.

“Tổng số cán bộ dự thi năm 2019 là 175 người, trong đó có 45 người thi trượt ở cả 2 vòng. Đặc biệt trong đó có một số cán bộ chủ chốt như Chủ tịch UBND huyện V.Q, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, Phó Giám đốc Sở TC…”, vị cán bộ này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, kết quả bài thi không phụ thuộc vào vị trí mà phụ thuộc vào kết quả bài thi.

“Có nhiều người do bận nhiều công việc nên không nghiên cứu kỹ được hết tài liệu; cũng có những người chủ quan nên kết quả thi không cao. Điều này cũng chứng minh là kỳ thi được tổ chức và triển khai một cách nghiêm minh. Kết quả của các thí sinh được đánh giá một cách khách quan, chính xác dựa trên năng lực bài thi.

Đối với những trường hợp thi trượt nói trên, nếu năm 2020 tỉnh không tổ chức thi thì phải chờ năm sau. Nếu địa phương khác hoặc trung ương tổ chức thi mà cho ghép thì xin ghép vào để thi cùng”, vị lãnh đạo này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.