Thế giới

Chủ tịch Kim cho quân đội sẵn sàng “bẻ gãy sống lưng kẻ thù”

05/05/2017, 20:11

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un lệnh cho quân đội sẵn sàng “bẻ gãy sống lưng kẻ thù”.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Truyền thông Nga dẫn tuyên bố của Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) phát đi ngày 5/5 cho hay, Chủ tịch Kim Jong Un đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng “bẻ gãy sống lưng kẻ thù” khi đến thăm một hòn đảo tiền tiêu.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un vừa tới thị sát kiểm tra các đơn vị pháo binh đóng quân trên đảo gần biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc, và kêu gọi các binh sĩ của nước này sẵn sàng sức mạnh để “bẻ gãy sống lưng của kẻ thù ngay trong trận đầu”.

"Ông Kim Jong-un đã quan sát đảo Yonphondo từ trạm theo dõi trên đảo Chandzhedo sau đó nghe báo cáo về tình hình điều chuyển quân mới nhất của... Hàn Quốc trên những hòn đảo phía Tây Bắc và thực trạng đơn vị trên đảo Yonphondo", - KCNA cho hay.

"Chủ tịch Kim Jong Un tuyên bố rằng các đơn vị pháo binh ưu tú của Triều Tiên đang bảo vệ tuyến mặt trận phía tây-nam cần phải duy trì trình độ sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất để bẻ gãy sống lưng của kẻ thù ngay khi có mệnh lệnh đầu tiên", - KCNA nhấn mạnh.

Các đảo Bắc Triều Tiên Chandzhedo và Mudo và đảo Yonphondo của Hàn Quốc nằm sát gần biên giới biển tranh chấp ở Hoàng Hải.

Mỹ - Hàn đang cố ám sát ông Kim Jong Un?

Lực lượng pháo binh của Hàn Quốc

Lực lượng pháo binh của Hàn Quốc

Trong một diễn biến có liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, ngày 5/5, trang Tân Hoa xã của Trung Quốc nói rằng tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã cố ám sát ông Kim Jong-un.

Theo Tân Hoa xã, Triều Tiên đã cáo buộc rằng Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) và tình báo Hàn Quốc đã cố gắng ám sát nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bằng các hoạt chất sinh- hóa lạ.

Tân Hoa Xã cho hay họ nhận được báo cáo này từ Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.