Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Kim Jong-un muốn cải thiện, tăng cường quan hệ với Việt Nam

05/03/2019, 11:14

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/3 đã đưa tin về chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam...

img
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự bữa tiệc với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/3 đã đưa tin về chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam trong tuần vừa qua, ngay sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã bày tỏ hy vọng hợp tác và trao đổi với Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, khoa học và công nghệ, quốc phòng, thể thao, văn hóa, nghệ thuật, xuất bản và thông tin truyền thông và mong muốn cải thiện quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, tờ Rodong Sinmun (cơ quan ngôn luận chính của đảng Lao động Triều Tiên) cũng dành phần lớn bài viết ngày 2/3 để đưa tin về các cuộc gặp của ông Kim Jong-un với các lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam.

Chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam diễn ra trong hai ngày 1 và 2/3. Ông Kim đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.


Ông Kim Jong-un là nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tới thăm Việt Nam trong 55 năm qua. Ông nội của nhà lãnh đạo Kim, cố lãnh tụ Kim Nhật Thành đã từng có chuyến thăm tới Việt Nam vào năm 1958 và 1964.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.