Đời sống

Chủ tịch Lào Cai yêu cầu làm rõ vụ cây trồng khô xác, không khí có mùi lạ

Sau phản ánh của Báo Giao thông, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản yêu cầu các sở ban ngành làm rõ nguyên nhân cây trồng chết khô bất thường...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện UBND tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin và chia sẻ: "UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản giao các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương liên quan xử lý sự cố cây trồng khô xác lá bất thường tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng".

img

Vườn rau đay của chú Ngô Doãn Chính (SN 1966, trú tại thôn Phú Hà 1 xã Phú Nhuận) bị cháy cây, táp lá.

Tại văn bản, Chủ tịch tỉnh giao UBND huyện Bảo Thắng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan gồm: UBND xã Phú Nhuận, Sở TN-MT, Sở NN&PTNT, BQL Khu kinh tế tỉnh, Đồn công an KCN Tằng Loỏng thành lập Đoàn triển khai kiểm đếm cây trồng bị táp lá tại xã Phú Nhuận, thực hiện từ ngày 26/5 và báo cáo UBND tỉnh kết quả trong ngày 28/5.

Đồng thời giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với với các ngành liên quan và chính quyền địa phương xác minh, làm rõ nguyên nhân cây trồng bị táp lá tại xã Phú Nhuận; báo cáo UBND tỉnh.

img

Bằng mắt thường có thể thấy ruộng đỗ của nhà cô Nguyễn Thị Hòa, thôn Phú Hà 1, xã Phú Nhuận lá đã đổi màu, cây có nhiều dấu hiệu chết.

Trước đó, chiều ngày 24/5, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Báo Giao thông đã trực tiếp có mặt tại thôn Phú Hà 1, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai để ghi nhận tình hình và đưa thông tin "Lào Cai: Bất thường không khí có mùi lạ, người dân bị ngất, cây lá khô xác".

Theo đó, bắt đầu từ 11h30 ngày 24/5, các vườn rau đay, rau muống, ruộng đỗ... của người dân địa phương bị cháy cây, táp lá đồng loạt. Đặc biệt, có người dân còn bị ngất sau khi ra thăm ruộng, nghi là hít phải không khí bị ô nhiễm tại khu vực đó.

PV Báo Giao thông đã liên hệ với UBND xã Phú Nhuận nơi xảy ra vụ việc, xác nhận người dân phản ánh là có cơ sở.

Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng cho biết UBND đã nắm được thông tin vụ việc, đang chờ kết quả xác minh từ các cơ quan chuyên môn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.