Tài chính

Chủ tịch Maritime Bank gửi thư trấn an nhân viên trước tin đồn

09/08/2016, 16:32

Bức thư đứng tên chủ tịch Maritime Bank có nội dung trấn an nhân viên trước tin đồn lan rộng trên mạng xã hội.

Chu-tich-Maritime-Bank-gui-thu-tran-an-nhan-vien

Chủ tịch Maritime Bank Trần Anh Tuấn gửi thư trấn an nhân viên trước tin đồn

Ngày 9/8, đại diện Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank – MSB) xác nhận với PV Báo Giao thông rằng bức thư là thông tin nội bộ của ngân hàng gửi cho nhân viên. Tuy nhiên, vị đại diện này cho biết ngân hàng đang cân nhắc cung cấp thông tin cho báo chí và sẽ báo cáo lãnh đạo về việc này. 

Bức thư đứng tên ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT được gửi tới toàn thể nhân viên Maritime Bank đêm qua được cho là để bác những tin đồn trong thời gian gần đây.

Theo nội dung bức thư: “Vài ngày gần đây trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin từ trang tin lề trái đặt ở nước ngoài về việc ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn rút ruột 30.000 tỷ từ Maritime Bank. Hôm nay, bằng lá thư này, tôi khẳng định những thông tin liên quan đến tôi và MSB là hoàn toàn không chính xác", nội dung bức thư nêu.

Nội dung email cũng làm rõ việc lãnh đạo Maritime Bank là ông Chinh bị bắt chưa được xác thực bởi cơ quan chức năng và thông tin này “không có khả năng tác động đến hoạt động đang rất an toàn và nguồn lực tài chính đang rất ổn định của MSB", bức thư khẳng định.

Bức thư cũng đề cập rõ đến trường hợp của Công ty địa ốc Việt Hân. Cụ thể, với sự cho phép của khách hàng Việt Hân, ông Tuấn cho biết dư nợ của Việt Hân tại MSB hiện đang là 300 tỷ đồng, không phải hàng ngàn tỷ đồng. Khoản vay được sử dụng cho việc phát triển dự án Goldmark City và hiện đã xong phần thô, bắt đầu tiến hành hoàn thiện nội thất. Dự án đã bán được hơn một nửa số căn hộ và có khả năng giao nhà trước thời hạn.

"Với Việt Hân nói riêng và các khách hàng tín dụng khác nói chung, MSB luôn tuân thủ đúng quy trình cấp tín dụng theo quy định của Nhà nước", Chủ tịch Maritime Bank cho hay.

Ông Tuấn cũng yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên MSB cần “giải thích rõ những thông tin trên với khách hàng, giúp khách hàng bình tĩnh hơn trong việc xử lý tình huống để không làm thiệt hại đến quyền lợi của họ bởi MSB luôn cam kết đáp ứng trên quyền lợi cao nhất của khách hàng”.

Trước đó, tin đồn về ông Trần Anh Tuấn và Maritime Bank lan truyền trên mạng xã hội sau khi bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, vợ ông Tuấn, không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.