Tài chính

Chủ tịch NAPAS nói gì về doanh thu giảm 40% do giảm phí mùa Covid?

16/03/2020, 14:50

Chủ tịch NAPAS nói gì về việc doanh thu công ty giảm 40% do giảm phí giao dịch "khủng" cho các ngân hàng mùa Covid?

img
Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS)

Ngày 16/3, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã thông báo giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đối với giao dịch có giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng cho các ngân hàng thành viên.

Thời gian áp dụng từ ngày 25/3 đến hết ngày 31/12.

Quyết định này được thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Chủ tịch NAPAS Nguyễn Tú Anh ngày 16/3 cho biết, tỷ trọng giao dịch trong phạm vi giảm phí lần thứ 2 chiếm gần 40% lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống NAPAS.

“Dự kiến chương trình giảm phí của cả 2 lần sẽ làm giảm gần 40% doanh thu của NAPAS trong năm 2020”, bà Tú Anh thông tin.

Tuy nhiên, bà Tú Anh cũng cho biết, thực hiện nhiệm vụ của tổ chức chuyển mạch quốc gia trong việc cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ tốt và tiện lợi để các ngân hàng có thể cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân với mức phí hợp lý nhất, NAPAS chưa bao giờ đặt lợi nhuận là mục tiêu hoạt động.

“Giảm phí đồng nghĩa với giảm trực tiếp doanh thu của công ty nhưng NAPAS luôn chủ động thực hiện vì đây là nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trước tác động của dịch bệnh, NAPAS càng phải nỗ lực đồng hành, sát cánh cùng các ngân hàng, doanh nghiệp và người dân.”- Chủ tịch HĐQT NAPAS khẳng định .

Lãnh đạo NAPAS cũng cho rằng, việc giảm phí đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng lưới là biện pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước đó, ngày 25/2, NAPAS đã miễn phí dịch vụ công và miễn/giảm 72% phí giao dịch chuyển tiền từ 500.000 đồng trở xuống. Đến 16/3, 39/45 ngân hàng tham gia miễn/giảm phí cho khách hàng, tương đương với 99,6% số lượng giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ qua NAPAS được miễn/giảm phí.

Theo số liệu thống kê từ NAPAS, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, cũng là từ lúc dịch Covid-19 bùng phát và NAPAS cùng các ngân hàng thương mại đồng hành triển khai miễn, giảm phí, tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt xử lý qua hệ thống NAPAS tăng 76% so cùng kỳ năm 2019. Tổng giá trị giao dịch tăng 124% so với cùng kỳ năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.