Hồ sơ tài liệu

Chủ tịch ngân hàng lớn Trung Quốc tự sát trong phòng làm việc

28/05/2018, 14:52

Chủ tịch ngân hàng khu vực tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã được phát hiện chết trong phòng làm việc.

Một góc sầm uất của thành phố cảng Thiên Tân

Thành phố cảng Thiên Tân đang xuất hiện nhiều dấu hiệu về căng thẳng tài chính

Chủ tịch ngân hàng khu vực tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã được phát hiện chết trong phòng làm việc trong tình trạng cổ tay có vết rạch.

Ông Yin Jinbao, Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thiên Tân mới nhậm chức chưa đầy 1 năm, đã tử vong vào lúc 2 giờ chiều ngày 26/5, theo Jinyun New Media.

Trang tin này dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, nguyên nhân cái chết là do tự sát, ngoài ra không cung cấp thêm thông tin.

Hiện nay, phía ngân hàng chưa cho biết phản ứng về sự việc.

Ông Yin, 54 tuổi, được đề bạt trở thành Chủ tịch một trong những ngân hàng lớn, nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền thành phố từ năm ngoái. Trước đây, ông từng là Giám đốc Ngân hàng Thương mại Nông thôn Binhai Thiên Tân.

Theo báo cáo quý năm ngoái, ngân hàng Thương mại Nông thôn Thiên Tân có tài sản 305 tỉ nhân dân tệ (tương đương 47,7 tỉ USD) vào cuối tháng Ba. Năm ngoái, lợi nhuận đạt 7,1 tỉ nhân dân tệ, giảm 9,3% so với năm 2016 nhờ nỗ lực cắt giảm chi tiêu.

Tạp chí thương mại của Anh The Banker đánh giá ngân hàng này đứng ở vị trí 319 trong danh sách 1.000 ngân hàng lớn hàng đầu thế giới.

Lần cuối cùng ông Yin xuất hiện trước khi qua đời là vào cuối tháng Ba khi ông tới thăm một ngân hàng của làng tại quận Wuqing, Tây Bắc của Thiên Tân. Sự việc diễn ra vào đúng thời điểm thành phố có nhiều dấu hiệu căng thẳng về tài chính tại thành phố cảng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.