Xã hội

Chủ tịch Nha Trang xin lỗi vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu"

20/07/2021, 12:46
image

Sáng 20/7, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã có bức thư gửi đến người công nhân trong vụ “bánh mì không phải là đồ dùng thiết yếu”.

Chủ tịch UBND Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh gửi đến anh Trần Văn Em (trú xã Vĩnh Ngọc, Tp. Nha Trang), là người công nhân trong clip "bánh mì không phải là đồ dùng thiết yếu" đang lan truyền trên mạng xã hội.

“Trước hết, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố, nhất là để xảy ra sự việc trên”, bức thư có đoạn.

img

Bức thư Chủ tịch UBND Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh gửi đến anh Trần Văn Em

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, ngày 19/7, sau khi nhận được thông tin về vụ việc Tổ công tác của UBND P. Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em vào ngày 18/7, ông đã chỉ đạo Chủ tịch phường và Tổ công tác phường Vĩnh Hòa trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với công dân Em.

Đồng thời chỉ đạo Chủ tịch phường tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra bước đầu, nhận thấy ông Thọ chưa nhận thức đầy đủ chỉ thị 16, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần chỉ thị, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, nhất là để xảy ra vụ việc nêu trên.

img

Lực lượng liên ngành phường Vĩnh Hòa chặn xe kiểm tra đối với anh Trần Văn Em. Ảnh cắt từ clip

“Chủ tịch UBND TP. Nha Trang sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định phát luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - PCT UBND phường Vĩnh Hòa trong thời gian tới”, bức thư nhấn mạnh.

Công nhân Trần Văn Em được bố trí công việc mới

Sáng nay 20/7, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã liên lạc với Công ty Cổ phần Vega City, chủ đầu tư dự án mà anh Trần Văn Em từng làm việc, đề nghị bố trí công việc cho anh. Đại diện chủ đầu tư dự án đã liên hệ trực tiếp với anh Em, cho test nhanh Covid-19, bố trí vào làm việc tại Dự án Vega City.

Anh Trần Văn Em là thợ hàn của Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành (nhà thầu phụ tham gia xây dựng dự án Vega City). Sau khi xảy ra vụ việc “bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu”, về lại công trường, anh bị công ty cho nghỉ việc.

“Giám đốc thông báo cho tôi nghỉ việc 1 tháng, tháng sau có việc thì kêu đi làm. Khi nghỉ tôi được nhà thầu phụ trả cho 2,5 triệu đồng vì chưa làm đủ ngày công”, anh Trần Văn Em cho hay.

Được biết, anh Em hiện đang ở trọ, trước khi bị nghỉ việc, lương trung bình 6 triệu đồng/tháng. Số tiền này anh cố gắng trang trải cuộc sống hằng ngày, đồng thời gửi về cho ba mẹ ở quê và 2 em nhỏ.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền 2 clip về một người công nhân xuất trình giấy tờ ở chốt kiểm soát, giải thích lý do ra đường để mua bánh mì nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng đi mua đồ ăn là không thiết yếu.

Đặc biệt, khi làm việc tại trụ sở phường, vị cán bộ phường còn khẳng định "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.