Xã hội

Chủ tịch nước: Cảnh giác trước diễn biến dịch bệnh

16/11/2021, 19:02

Chủ tịch nước cho biết, dịch ở châu Âu đang rất nặng nề, ở TP.HCM mỗi ngày có trên 1.000 ca nhiễm thì chúng ta không thể chủ quan.

Ngày 16/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi và Hóc Môn theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, báo cáo cử tri về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Trước việc mỗi ngày còn hơn 8.000 ca mắc Covid-19 mới trên cả nước, hơn 1.000 ca mắc mới tại TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, TP.HCM và các địa phương không được chủ quan trước dịch bệnh.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa bày tỏ chia sẻ với những mất mát nặng nề của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM và cho biết, Thường trực Ban Bí thư đã quyết định tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 vào ngày 19/11 tới.

Chủ tịch nước tán thành các ý kiến cử tri hai huyện Củ Chi và Hóc Môn nêu ra và cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã hết sức nỗ lực để có nguồn vaccine phòng Covid-19 phục vụ tiêm cho nhân dân.

Hiện TP.HCM đang tiếp tục đẩy nhanh tiêm phòng, hạn chế ca nặng và ca tử vong.

Trao đổi với cử tri về việc khắc phục hậu quả Covid-19 và phục hồi kinh tế xã hội, Chủ tịch nước cho biết, đã chỉ đạo TP.HCM có kế hoạch tổ chức xúc tiến đầu tư vào hai huyện Củ Chi và Hóc Môn.

“Trong bối cảnh dịch ở châu Âu đang rất nặng nề, ở TP.HCM mỗi ngày có trên 1.000 ca nhiễm thì chúng ta không thể chủ quan. Tuy vậy, chúng ta đã vượt qua bao thử thách, gian khổ, nên theo tôi, chúng ta nên đánh giá một cách toàn diện tình hình chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, nhất là đợt dịch thứ 4 vừa qua để biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ, các tôn giáo, đặc biệt người dân anh hùng của chúng ta”, Chủ tịch nước nêu rõ.

Chủ tịch nước cho biết, TP.HCM và 2 huyện nên tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 vừa qua và thực hiện tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ, trong đó, có biện pháp phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội.

"Chúng ta cần cụ thể hóa thực hiện mục tiêu kép thành các mục tiêu nhỏ, cụ thể ở từng chính quyền các cấp, như: Tăng trưởng, giải quyết việc làm, an toàn y tế, an sinh xã hội, tâm lý xã hội, năng lực chống chịu và tâm thế phục hồi kinh tế xã hội.

Cấp huyện, quận là rất quan trọng trong thực thi chính sách nên cần có kế hoạch chi tiết triển khai, tinh thần phối hợp, đồng thuận, cùng thực hiện mục tiêu kép. Cần tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, hạn chế tối đa ca tử vong. Đây là điều kiện tiên quyết để phục hồi kinh tế xã hội và đưa xã hội trở lại bình thường”, Chủ tịch nước nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.