Xã hội

Chủ tịch nước: Để mọi người đều có Tết, không ai bị bỏ lại

15/01/2023, 16:01

Ngày 15/1, tại tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm, chúc Tết Bộ đội Biên phòng và công nhân.

Tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk, sau khi nghe báo cáo về biện pháp ứng trực, chiến đấu trước trong và sau Tết, các biện pháp tăng cường tuần tra, kiểm soát, chặt chẽ biên giới, các hoạt động chăm lo tết cho các chiến sĩ, đồng bào chiến sĩ vùng biên giới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị trước, trong và sau Tết Nguyên đán của Bộ đội biên phòng tỉnh.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm, chúc Tết Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: N.h

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh đã chủ động nắm, dự báo tình hình từ sớm, từ xa, kịp thời tham mưu xử lý, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia.

Tại buổi thăm, Chủ tịch nước ghi nhận những chương trình như: “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, con nuôi đồn biên phòng… đã chăm lo chu đáo tổ chức Tết cho đồng bào các khu vực biên giới, thể hiện đạo lý văn hóa truyền thống, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, tăng cường tình đoàn kết gắn bó quân dân.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị trước, trong và sau Tết Nguyên đán của Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: N.H

“Yêu cầu bộ đội biên phòng luôn chăm cho người dân, nhất là người nghèo với tinh thần biên phòng ở đâu, người dân ấm no đến đó. Các chiến sĩ phải là những người đồng hành mang y tế, giáo dục, công nghệ đến cho bà con, giúp bà con phát triển kinh tế, xã hội.

Đề nghị Đảng ủy, Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới quốc gia, tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi đầm ấm, đoàn kết chặt chẽ với các lực lượng trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, xử lý kịp thời các tình huống phức tạp nảy sinh, góp phần giữ vững an ninh trật tự, xã hội, bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: N.H

Ngoài ra, Chủ tịch nước đề nghị Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng, đối ngoại biên phòng hai bên biên giới, duy trì quan hệ tốt với tỉnh bạn Moldunkiri góp phần xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà Tết cho các đồn biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi thăm, chúc Tết và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp công đoàn tỉnh Đắk Lắk trong chăm lo đời sống công nhân trên địa bàn và đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho đời sống của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

Đặc biệt, Chủ tịch nước đề nghị rà soát việc chăm lo Tết cho nhân dân, người lao động, để mọi người đều có Tết, không ai bị bỏ lại. Bên cạnh đó, phía tỉnh phải tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển để người lao động có việc làm, để nâng cao đời sống.

Ngoài ra, Chủ tịch nước mong muốn công nhân, người lao động tỉnh Đắk Lắk phát huy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực vượt khó vươn lên, góp phần xóa đói giảm nghèo, đóng góp xây dựng giai cấp công nhân không ngừng lớn mạnh, tỉnh Đắk Lắk và đất nước ngày càng phát triển.

Nhân dịp chuyến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Đắk Lắk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.