Thị trường

Chủ tịch nước dự hội nghị xúc tiến đầu tư 55 dự án trị giá 12,5 tỷ USD

12/04/2022, 15:12

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Củ Chi và Hóc Môn, hai địa phương sẽ kêu gọi đầu tư vào 55 dự án với số vốn dự kiến lên đến 12,5 tỉ USD.

Chiều 12/4 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng với Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022.

Đây cũng là lần đầu tiên hai huyện phía tây bắc TP.HCM là Củ Chi và Hóc Môn cùng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư mời doanh nghiệp (DN) vào 55 dự án với số vốn dự kiến lên đến 12,5 tỉ USD.

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (chính giữa) cùng lãnh đạo các bộ, ngành, doanh nghiệp tại hội nghị

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Củ Chi và Hóc Môn hôm nay, hai huyện sẽ kêu gọi đầu tư vào 55 dự án thuộc nhiều lĩnh vực.

Về giao thông là một số công trình trọng điểm như: xây dựng đường mở mới phía tây bắc trên địa bàn TP.HCM với 10km; xây dựng đường trên cao tuyến số 5 từ nút giao trạm 2 đến nút giao An Sương (TP Thủ Đức, quận 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi); cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh); tuyến đường sắt đô thị số 2 giai đoạn 3 (từ bến xe Tây Ninh - khu tây bắc Củ Chi) 28km...

Hai huyện cũng kêu gọi thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, một số khu dân cư đô thị mới...

Trước đó, khi nói về công tác tổ chức cho hội nghị, Chủ tịch nước đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hóc Môn và Củ Chi như một cực tăng trưởng mới của TP. HCM trong tương lai gần.

Do đó, cần lựa chọn được những dự án, chương trình khai thác tiềm năng, lợi thế và phù hợp với định hướng phát triển của hai huyện để kêu gọi đầu tư.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.