Thời sự

Chủ tịch nước gặp mặt doanh nhân tiêu biểu

12/10/2014, 14:06

Trong vòng 5 năm tới khi Việt Nam bước vào thời kỳ hội nhập đầy đủ, các DN phải phát huy nội lực mạnh mẽ mới có thể cạnh tranh được với các đối tác đến từ các nền kinh tế lớn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh điều này khi gặp mặt hơn 100 "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2014, ngày 11/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Trong 9 tháng đầu năm, cả nước có 53.000 DN thành lập mới, 11.872 DN đã hoạt động trở lại; 48.330 DN phải giải thể hoặc ngừng hoạt động. Tỷ lệ DN kinh doanh có lãi đã tăng từ 29,7% lên 32,9%.

Phần lớn các kiến nghị vướng mắc của DN được các bộ, ngành quan tâm giải quyết. Nhiều địa phương đã thiết lập đường dây nóng giữa lãnh đạo địa phương và DN để tháo gỡ khó khăn.

Lắng nghe nguyện vọng của các đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, kinh tế đất nước đang ở vào giai đoạn khó khăn nhất sau đổi mới. Dù khó khăn vẫn còn nhiều, nhưng chất lượng hiệu quả sản xuất kinh doanh của DN được cải thiện. Niềm tin của DN vào môi trường kinh doanh dần được khôi phục.

Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hồi phục và vươn lên, phát huy vai trò là trụ cột trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần nâng sức cạnh tranh của nền kinh tế, đưa đất nước thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, trở thành giàu mạnh.

Theo VGP

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.